00:08 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh làm việc với tỉnh Hà Tĩnh

Thứ bảy - 08/06/2013 09:39
Hà Tĩnh là địa phương đã đạt được những kết quả quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Năm 2012, tỉnh đã xây dựng được 446 mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả kinh tế cao, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động tại địa bàn.
 

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh làm với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, chiều 8/6. Ảnh: VGP/Thành Chung

 

Chiều 8/6, tại Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã có buổi làm việc với các cán bộ chủ chốt của tỉnh.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và đoàn công tác của Chính phủ đã đi thăm hai mô hình tổ chức sản xuất tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới tại hộ chăn nuôi lợn-gà-cá của ông Phạm Văn Cảnh (thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên) và mô hình nuôi tôm trên cát (80 ha) của công ty Sao Thái Dương (ở xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà).

Trò chuyện với các hộ gia đình, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh bày tỏ vui mừng trước những thành quả mà người dân Hà Tĩnh đã đạt được trong sản xuất, xây dựng nông thôn mới, góp phần cải thiện đời sống của địa phương.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn.

Những tháng đầu năm 2013, toàn tỉnh đã thực hiện mới 158 mô hình sản xuất, nâng tổng số lên hơn 606 mô hình. Ngoài ra hỗ trợ 180.000 tấn xi măng cho các xã, thôn xóm, đã làm mới 151,8 km đường giao thông nông thôn, kiên cố hoá 16,8 km kênh mương nội đồng…

Bên cạnh những kết quả xây dựng nông thôn mới, việc tập trung đầu tư phát triển công nghiệp cũng được Hà Tĩnh quan tâm thực hiện với 68 dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư tại Khu kinh tế Vũng Áng, có tổng vốn đăng ký 16,5 tỷ USD và hơn 39.000 tỷ đồng…

 

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm mô hình chăn nuôi lợn-gà-cá của ông Phạm Văn Cảnh (thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên). Ảnh: VGP/Thành Chung

 

Tuy nhiên, ông Võ Kim Cự cũng cho biết một số công trình hạ tầng (cấp nước, nhà ở cho công nhân, xây dựng cơ sở đào tạo nghề…) phục vụ Khu kinh tế Vũng Áng chưa được tiếp tục cấp vốn trong năm 2013 để thực hiện và kiến nghị Chính phủ sớm bố trí các nguồn vốn này (khoảng 2.000 tỷ đồng).

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá cao các mô hình xây dựng nông thôn mới ở Hà Tĩnh, không chỉ giúp đổi mới bộ mặt nông thôn mà còn giúp người dân vươn lên thoát nghèo bền vững. Tuy nhiên, Hà Tĩnh cần tiếp tục nhân rộng các mô hình giúp sản xuất ổn định, đời sống người dân phát triển.

Trong hoàn cảnh kinh tế còn khó khăn, Phó Thủ tướng lưu ý tỉnh Hà Tĩnh quan tâm hỗ trợ sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp để đảm bảo nguồn thu ngân sách. Đồng thời xem xét lại quy hoạch kinh tế-xã hội, đảm bảo gắn cả quy hoạch công nghiệp và dịch vụ một cách đồng bộ để thu hút nhà đầu tư.

Đối với dự án Khu liên hợp gang thép Formosa, Phó Thủ tướng đánh giá cao kết quả đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài với tiến độ nhanh, sẽ tác động tới sự phát triển kinh tế của cả nước trong thời gian tới, đề nghị tỉnh Hà Tĩnh quan tâm tháo gỡ khó khăn cho chủ đầu tư tại dự án này.

Tỉnh Hà Tĩnh cũng kiến nghị Chính phủ cho phép địa phương thực hiện cơ chế, chính sách, nguồn vốn các dự án kinh tế-xã hội của các xã xung quanh dự án mỏ sắt Thạch Khê, hỗ trợ xây dựng đường Quốc lộ ven biển từ Thạch Khê đi Vũng Áng, việc thực hiện công trình thuỷ lợi Ngàn Trươi-Cẩm Trang, khắc phục ô nhiễm môi trường…

Thành Chung
Theo chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 238

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 233


Hôm nayHôm nay : 30738

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 263648

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60585605