12:54 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH: Hướng tới một nền công nghiệp xanh

Thứ ba - 21/08/2018 11:19
Sáng 21/8, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp của BTV Tỉnh ủy nghe báo cáo tiến độ rà soát điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH đến năm 2020; lập quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH: Hướng tới một nền công nghiệp xanh

Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH: Hướng tới một nền công nghiệp xanh

Dự án “Rà soát, điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH đến năm 2020; lập quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050” do Công ty TNHH The Boston Consulting Group làm tư vấn.

Đến thời điểm hiện tại, đơn vị tư vấn đã hoàn thành việc rà soát, đánh giá thực trạng phát triển KT-XH và môi trường; đánh giá tình hình hình thực hiện Quy hoạch theo Quyết định 1768 của Thủ tướng Chính phủ và các quy hoạch ngành, lĩnh vực; triển khai giai đoạn 2 của báo cáo điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2020. Đồng thời triển khai phân tích, đánh giá thực trạng, tiềm năng, lợi thế, đơn vị tư vấn đã đưa ra chiến lược phát triển KT-XH đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, với Chủ đề: Hà Tĩnh xanh thông qua phát triển bền vững. Trong đó có kinh tế, môi trường, xã hội bền vững, dựa trên các trụ cột phát triển cơ bản là: Du lịch; công nghiệp; công nghiệp chế biến, chế tạo; nguồn nhân lực… Đây cũng là cơ sở để đơn vị tư vấn đưa ra dự báo đến năm 2030, Hà Tĩnh sẻ tiềm cận tốp 10 tỉnh phát triển của Việt Nam.

Đại diện đơn vị tư vấn báo cáo Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH đến năm 2020; lập quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

 

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng: Việc rà soát Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH cần phải đánh giá đúng thực trạng, tiềm năng, lợi thế so sánh của Hà Tĩnh và được đặt trong không gian chiến lược phát triển chung của khu vực, cả nước. Một số đại biểu băn khoăn về kịch bản tăng trưởng, xác định thứ tự các trụ cột ưu tiên, đồng thời đề nghị đơn vị tư vấn đánh giá sâu hơn, làm nổi bật mặt mạnh, mặt yếu, lợi thế và sự khác biệt của Hà Tĩnh so với các tỉnh khác trong khu vực.

Theo các đại biểu, tuy nông nghiệp, du lịch ngày càng đóng vai trò quan trọng trong phát triển KT-XH, tuy nhiên đây không không phải là động lực để phát triển nhanh, bền vững. Do đó, đơn vị tư vấn cần tiếp tục rà soát, đánh giá khách quan quy hoạch tổng thể kinh tế đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cách đây 5 năm, xác định lại trụ cột động lực phát triển.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định: Rà soát điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH đến năm 2020; lập quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là nội dung hết sức quan trọng mang tầm chiến lược lâu dài. Do đó, đơn vị tư vấn cần tiếp thu nghiêm túc các ý kiến góp ý, chỉ đạo của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn

 

Theo đó, các kịch bản về tăng trưởng, trụ cột tăng trưởng phải thể hiện rõ và đưa ra các luận chứng, căn cứ khoa học… Mục tiêu Hà Tĩnh xanh không có nghĩa loại bỏ hay xem nhẹ công nghiệp mà phải hướng tới một nền công nghiệp xanh, chế biến, chế tạo. Với tinh thần đó, đơn vị tư vấn phải nghiêm túc thực hiện hợp đồng đã ký kết. Vì thực tế để có một sản phẩm quy hoạch tốt, có tầm nhìn chiến lược lâu dài trước hết đòi hỏi phải có đội ngũ chuyên gia tư vấn giỏi và có bề dày kinh nghiệm cũng như cách thức triển khai thực hiện…

Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng: Khối lượng công việc rất lớn, nhưng đơn vị tư vấn phải tuẩn thủ nghiêm khung thời gian, bố trí đầy đủ nguồn nhân lực đảm bảo chất lượng để triển khai công việc. Bên cạnh đó, có đánh giá khách quan, chi tiết thực trạng Mỏ sắt Thạch Khê. Vào thời điểm hiện tại, BTV Tỉnh ủy nhận thấy việc khai thác Mỏ sắt Thạch Khê chưa phù hợp với yêu cầu của thực tiễn, cũng như chưa đủ căn cứ khoa học./.

Văn Sơn/http://hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 215

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 199


Hôm nayHôm nay : 64382

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1132866

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60141189