09:26 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quỹ tín dụng Nhân dân: Gần dân, sát dân để phát triển

Thứ hai - 04/09/2017 06:32
Với phương châm “gần dân, sát dân để phát triển” các quỹ tín dụng nhân dân cấp xã đã thổi một luồng sinh khí mới vào lĩnh vực kinh tế tập thể của tỉnh nhà. Nhờ những đồng vốn vay từ Quỹ tín dụng nhân dân, nhiều hộ gia đình đã từng bước thoát nghèo, phát triển kinh tế.

Trước đây, bà Phạm Thị Ly xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên luôn thuộc hộ nghèo, cận nghèo của xã. Năm 2015 được quỹ tín dụng nhân dân liên xã Lạc-Trung cho vay vốn, bà đã mạnh dạn xây dựng mô hình kinh tế tổng hợp, đến nay mô hình đã đưa lại hiệu quả khá cao, từng bước thoát nghèo bền vững.

"Nhờ quỹ tín dụng nhân dân mà gia đình xây dựng được mô hình này, trang trại này được gần 2 năm rồi". Bà Phạm Thị Ly - Xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên cho biết

Sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay, trong phát triển sản xuất kinh doanh để thoát nghèo của bà Ly, là một những ví dụ điển hình của trên 1000 thành viên Quỹ tín dụng Nhân dân liên Lạc-Trung.

Gia đình bà Phạm Thị Ly nuôi gần chục con bò

 

Với lãi suất vừa phải, việc vay vốn, thanh toán lãi được cán bộ, nhân viên Quỹ thực hiện nhanh chóng, dễ dàng, quỹ tín dụng nhân dân liên xã Lạc-Trung đã thu hút được nhiều thành viên tham gia, từ đó tạo điều kiện cho nhiều hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vay vốn phát triển kinh tế.

Toàn tỉnh hiện có 30 quỹ tín dụng nhân dân cấp xã, với phương châm “gần dân, sát dân để phát triển”, các quỹ đã tăng cường năng lực tài chính theo hướng tăng vốn điều lệ, kiểm soát chặt chẽ chất lượng và hiệu quả tăng trưởng tín dụng. Trong đó, nguồn vốn vay của Quỹ thường tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xây dựng NTM.

Là loại hình tín dụng hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận mà chủ yếu là tương trợ, giúp đỡ các thành viên vay vốn sản xuất, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế hộ gia đình, quỹ tín dụng nhân dân cấp xã đã và đang đồng hành cùng với chính quyền và nhân dân các địa phương trong quá trình phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.

Hà Vân
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 184


Hôm nayHôm nay : 53690

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 169560

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60491517