06:33 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Rà soát, bổ sung phương án phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn

Thứ tư - 15/06/2016 08:57
Chiều 15/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra công tác phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn (PCTT – TKCN) trên địa bàn huyện Hương Sơn.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại Khe Su (xã Sơn Bình), có dung tích hồ chứa 0,5 triệu m3, phục vụ tưới tiêu cho 60ha diện tích sản xuất nông nghiệp thuộc 2 xã Sơn Bình và Sơn Trà. Hiện hệ thống cống điều tiết nước tại hồ đã bị hư hỏng, đập phía thượng lưu đoạn qua cống bị sụt lún cần được khắc phục sửa chữa.

ra soat bo sung phuong an phong chong thien tai tim kiem cuu nan

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh kiểm tra kè bổ sung sông Ngàn Phố, đoạn qua thị trấn Tây Sơn...

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh và đoàn đã đi kiểm tra công tác PCTT – TKCN tại xã Sơn Tây; thị sát thực tế tại đê Tân Long (đoạn qua xã Sơn Châu). Đoạn đê dài 3km nhưng chưa được cứng hóa, một số điểm xung yếu có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa lũ; các điểm thường bị ngập lụt trên QL8A (từ km53 +100 – Km 54+100 đoạn qua thị trấn Tây Sơn có địa hình thấp trũng và lòng cống hiện trạng quá nhỏ, không đảm bảo thoát nước khi có mưa lớn…

Theo báo cáo, huyện Hương Sơn cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, chuẩn bị nhân, vật lực, phương tiện, hậu cần để chủ động PCTT – TKCN. Trong đó, có 260 người trong lực lượng xung kích, 15 bộ nhà bạt, 326 áo phao và phao; ký hợp đồng nguyên tắc 30 phương tiện các loại để kịp thời ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra; dự trữ các loại lương thực, nước uống, thuốc men… cung ứng cho người dân tại các điểm di dời.

Hương Sơn cũng đã chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, lập phương án đảm bảo an toàn các công trình đang thi công; tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thực cộng đồng và người dân về thiên tai để chủ động phòng tránh; sửa chữa, bão dưỡng các trang thiết bị để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu; rà soát đánh giá cụ thể các công trình phòng chống thiên tai và công tác chuẩn bị “4 tại chỗ” tại tất cả các địa phương.

ra soat bo sung phuong an phong chong thien tai tim kiem cuu nan... và kiểm tra các điểm ngập lụt tại thị trấn Tây Sơn

Sau khi đi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đánh giá cao công tác chuẩn bị văn bản, xây dựng các phương án ứng phó với thiên tai của huyện Hương Sơn. Để chủ động ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Hương Sơn tập trung tuyên truyền để người dân cảnh giác đối phó với thiên tại; tiến hành rà soát, cập nhật thường xuyên, đồng thời bổ sung các phương án, đặc biệt là phương châm “ 4 tại chỗ”; chú trọng đến các phương án giao thông, chỉ huy, điều hành để xử lý kịp thời khi có tình huống xấu xẩy ra.

Riêng những đề xuất của huyện về đập Khe Su, đê Tân Long và các điểm thường xuyên ngập lụt trên tuyến QL8A, tỉnh sẽ giao cho các ngành xem xét sớm xử lý.

Theo Hữu Trung/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 520

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 519


Hôm nayHôm nay : 41905

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 795446

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64781390