11:45 EDT Thứ bảy, 25/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tân Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh: “Biết kế thừa để ổn định, tìm sáng tạo để phát triển…”

Thứ sáu - 08/05/2015 12:08
Ngày 8/5/2015, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã bầu ông Lê Đình Sơn, UVTV Tỉnh ủy – PCT UBND tỉnh làm Phó Bí thư Tỉnh ủy, nhiệm kì 2010 – 2015, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, nhiệm kì 2011 – 2016, với 100% số phiếu tín nhiệm. Cũng trong ngày 8/5/2015, PV Báo Tầm nhìn đã có cuộc trò chuyện với ông Lê Đình Sơn để rõ hơn về thân thế, sự nghiệp cũng như những dự định, kế hoạch sắp tới của ông…

PV: Xin chào ông! Trước hết Báo điện tử Tầm nhìn xin trân trọng chúc mừng ông vừa được Tỉnh ủy, UBND tỉnh bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh. Xin ông vui lòng chia sẻ một vài cảm nghĩ của mình khi được giao trọng trách mới.

   
  Tân Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn trong buổi trao đổi với PV báo Tầm nhìn  

Ông Lê Đình Sơn: Tôi được sinh ra và lớn lên ở vùng quê Thạch Long giàu truyền thống lịch sử - văn hóa, trong một gia đình thuần nông, cách mạng. Bố tôi là liệt sĩ. Cụ đã tham gia hai cuộc trường chinh vĩ đại của dân tộc và đã hy sinh năm 1972 tại mặt trận phía Nam. Đến nay, mặc dù đã rất cố gắng nhưng gia đình vẫn chưa tìm được mộ của cụ. 

Mẹ tôi vừa tham gia  sản xuất, chăm lo gia đình, nuôi dạy các con ăn học, vừa tham gia các công tác đoàn thể ở địa phương. Bản thân tôi, ngay sau khi tốt nghiệp Đại học tại Trường ĐH Nông nghiệp 1 Hà Nội, được về phục vụ quê hương, đã kinh qua nhiều vị trí công tác khác nhau. Và hôm nay, được Đảng và nhân dân tin tưởng để giao phó trọng trách là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tôi rất vinh dự và tự hào. Nhưng đồng thời, tôi cũng ý thức sâu sắc rằng, đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề. Tôi rất mong mỏi sẽ luôn nhận được sự tin yêu, dìu dắt và giúp đỡ của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, của Tỉnh ủy, của HĐND, của Trung ương và đặc biệt là các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, của anh Võ Kim Cự - là người tiền nhiệm của tôi, là một người có bề dày kinh nghiệm, có tư duy chiến lược, năng lực dự báo, đồng thời là một người rất tâm huyết, quyết liệt, dân chủ, sâu sát và rất thủy chung. Tôi xác định rằng, muốn có sự thành công của tỉnh, muốn Hà Tĩnh sẽ tiếp tục phát triển nhanh và bền vững như trong thời gian vừa qua, nhất định phải dựa vào sức mạnh tập thể, tôi luôn tâm niệm, “trí tuệ thuộc về tập thể, thành công thuộc về nhân dân”.

PV: Thưa ông, rất nhiều người cho rằng, với lợi thế là một người có quá nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp, tân Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ rất thuận lợi trong các chương trình phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân, đặc biệt là chương trình xây dựng nông thôn mới. Quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào?

Ông Lê Đình Sơn: Trước hết phải khẳng định, chương trình xây dựng nông thôn mới là một chủ trương lớn và đúng đắn của Đảng và Chính phủ. Với riêng Hà Tĩnh, xây dựng nông thôn mới đã trở thành điểm sáng điểm hình của cả nước với rất nhiều những thành tựu thiết thức và to lớn, được Trung ương thừa nhận.

Với riêng cá nhân tôi, có thể nói như là một sự cơ duyên. Bắt đầu công tác, trưởng thành từ năm 1984 đến nay, hầu như ở vị trí công tác nào thì tôi cũng đều gắn bó với nông nghiệp, nông thôn và với nông dân. Chính vì vậy, tác phong của tôi chịu nhiều ảnh hưởng của người nông dân: Rất giản dị, gần gũi và sâu sát với thực tiễn. Điều quan trọng hơn, bản thân tôi cũng như anh Võ Kim Cự, rất tâm huyết với vấn đề “tam nông”, với chương trình xây dựng nông thôn mới. Vì vậy, nói tôi có nhiều lợi thế trong lĩnh vực nông nghiệp là hoàn toàn có cơ sở.

   
  Hầu như ở vị trí công tác nào ông Sơn cũng đều gắn bó với nông nghiệp, nông thôn và với nông dân.  
PV: Vậy, Hà Tĩnh trong thời gian tới, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của ông sẽ phát triển theo hướng ưu tiên lĩnh vực nông nghiệp, thưa ông?

Ông Lê Đình Sơn: Không phải như vậy! Trong xu thế phát triển chung của cả nước, đặc biệt là việc thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về công cuộc CNH – HĐH đất nước, Hà Tĩnh trong thời gian tới sẽ xây dựng, phát triển theo hướng phát triển toàn diện. 

Chúng ta sẽ xây dựng Hà Tĩnh trở thành một tỉnh có nền kinh tế công – nông nghiệp – dịch vụ phát triển. Tất cả sự phát triển của Hà Tĩnh trong thời gian tới sẽ tuân theo Quyết định số 1786/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Xây dựng Hà Tĩnh thành tỉnh có nền kinh tế phát triển, hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, từng bước hiện đại, bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao. Phấn đấu đến năm 2020, thu nhập bình quân đầu người trong nhóm các tỉnh đứng đầu cả nước, giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Hà Tĩnh phải trở thành một điểm đến hấp dẫn của bạn bè, du khách gần xa.

PV: Thưa ông, Hà Tĩnh trong những năm gần đây đã có những bước phát triển vượt bậc ở hầu khắp các lĩnh vực. Nhận trọng trách là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trong tình hình chung như vậy, ông có cho đó là áp lực?

Ông Lê Đình Sơn (cười): Có lẽ sẽ có rất nhiều người có chung suy nghĩ như bạn nhưng tôi lại nghĩ khác. Được giao trọng trách mới, áp lực lớn nhất và cũng là tâm nguyện, mong muốn của tôi chính là đời sống của người dân. Tôi nghĩ rằng, một chính quyền tốt, một lãnh đạo tốt phải luôn lấy đời sống của người dân, cả đời sống vật chất lẫn đời sống tinh thần làm mục tiêu cao nhất và chính đời sống của người dân cũng là thước đo cao nhất của chính quyền, của người lãnh đạo. Phải khẳng định, trong thời gian qua Hà Tĩnh đã có một tốc độ phát triển tuyệt vời. Năm 2014, tổng thu ngân sách của chúng ta đạt 12.000 tỷ đồng, cao gấp gần 10 lần so với tổng thu ngân sách năm 2010. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 25%. Tất cả các lĩnh vực Văn hóa – Giáo dục, An ninh – Quốc phòng…đều phát triển rực rỡ. Đạt được kết quả đó chính là nhờ sự tâm huyết và công lao của tập thể lãnh đạo Tỉnh, của cả hệ thống chính trị và đặc biệt là sự đồng lòng, nỗ lực hết sức của mọi tầng lớp nhân dân.

Điều tôi trăn trở nhất lúc này là phải làm thế nào để kế thừa được những thành quả to lớn mà người tiền nhiệm của tôi đã đạt được. Đồng thời, phải tìm tòi, sáng tạo để có cách thức, phương pháp mới để tiếp tục con đường phát triển, ngày càng nâng cao đời sống của nhân dân. Nếu kế thừa và sáng tạo thì những thành quả đã đạt được sẽ là động lực, là điều kiện quan trong để Hà Tĩnh tiếp tục phát triển vững mạnh. Nguyên tắc làm việc của tôi là “biết kế thừa để ổn định, tìm sáng tạo để phát triển…”.

Xin trân trọng cám ơn ông!

Ông: Lê Đình Sơn

Sinh ngày 06/08/1960

Quê quán: Thạch Long – Thạch Hà – Hà Tĩnh

Tốt nghiệp Đại học tại Trường ĐH Nông nghiệp 1 Hà Nội năm 1984

Từng giữ các chức vụ: Phó Chủ tịch, Chủ tịch UBND huyện; Phó GĐ, GĐ Sở NN&PTNT; UVTV Tỉnh ủy, PCT UBND Tỉnh

Ngày 08/05/2015, được bầu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kì 2010 – 2015, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, nhiệm kì 2011 - 2016

Long Đậu – Hà Vy
Theo tamnhin.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tỉnh ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 139


Hôm nayHôm nay : 45212

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1413196

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61735153