02:15 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tăng cường truy xuất nguồn gốc thực phẩm

Thứ ba - 30/08/2016 23:04
Đó là nội dung hội thảo “Truy xuất nguồn gốc gắn với vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP)” được UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức ngày 30/8 với sự tham gia của gần 100 đại biểu...
Toàn cảnh hội thảo

Toàn cảnh hội thảo

Đó là nội dung hội thảo “Truy xuất nguồn gốc gắn với vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP)” được UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức ngày 30/8 với sự tham gia của gần 100 đại biểu thuộc các sở ban ngành; chủ doanh nghiệp; trang trại trồng trọt, chăn nuôi trên địa bàn toàn tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Hồng Minh, chuyên gia truy xuất nguồn gốc Trace Verified cho hay, việc áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc có thể làm tăng chi phí của doanh nghiệp nhưng sẽ đem lại nhiều lợi ích song hành như: Giúp doanh nghiệp quản lý tốt chất lượng sản phẩm từ khâu nuôi trồng, khai thác, chế biến đến vận chuyển và phân phối; dễ dàng phát hiện, xử lý nếu có sự cố xảy ra; giảm thiểu nguy cơ mất VSATTP, bảo vệ người tiêu dùng; giúp người tiêu dùng tin tưởng vào chất lượng sản phẩm, nâng cao uy tín của doanh nghiệp, tạo ưu thế cạnh tranh lành mạnh; đồng thời, phục vụ quá trình kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng...

Theo bà Minh, hiện nay thực phẩm an toàn cần phải có sự minh bạch và công khai thông tin cho người tiêu dùng được biết. Ví dụ, sản phẩm bưởi Phúc Trạch, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) được công nhận đạt chuẩn nhưng nếu chỉ dừng lại ở cái giấy chứng nhận đạt chuẩn thì người tiêu dùng sẽ không biết mà tìm đến mua. Người sản xuất phải kết hợp liên kết, quảng bá, xây dựng lòng tin sản phẩm sạch đến người tiêu dùng để họ tự tìm đến sản phẩm của mình, khi đó hiệu quả kinh tế mới đạt tối đa.

Theo Thanh Nga/Báo Nông nghiệp
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 196


Hôm nayHôm nay : 34284

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 150154

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60472111