22:03 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tạo mọi điều kiện triển khai dự án thích ứng với biến đổi khí hậu

Thứ tư - 12/08/2015 03:05
(Baohatinh.vn) - Sáng 12/8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tiếp, làm việc với đoàn công tác của Dự án “Lồng ghép chiến lược thích ứng dựa vào hệ sinh thái tại Việt Nam” do Trưởng ban Cố vấn Michanel Wahl dẫn đầu, về quá tình triển khai dự án tại Hà Tĩnh.

Dự án “Lồng ghép chiến lược thích ứng dựa vào hệ sinh thái tại Việt Nam” được ký kết vào tháng 5/2015 giữa Bộ TN&MT và Cơ quan Hợp tác Quốc tế Đức. Dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) của Chính phủ Đức (2014 - 2019) tại Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Tạo mọi điều kiện triển khai dự án thích ứng với biến đổi khí hậu
Tạo mọi điều kiện triển khai dự án thích ứng với biến đổi khí hậu

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và đoàn công tác trao đổi về các biện pháp triển khai Dự án “Lồng ghép chiến lược thích ứng dựa vào hệ sinh thái tại Việt Nam” tại địa bàn Hà Tĩnh

Mục tiêu tổng thể của dự án nhằm xây dựng các biện pháp đổi mới và hiệu quả, các chiến lược và hướng dẫn chính sách cho thích ứng dựa vào hệ sinh thái trong quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch phát triển. Các biện pháp này được lồng ghép một cách có hệ thống trong chính sách thích ứng quốc gia và triển khai thực hiện trong thực tiễn.

Dự án tập trung vào 4 lĩnh vực chính: Nâng cao nhận thức và tăng cường năng lực cho các bên tham gia ở cấp Trung ương và các tỉnh về lồng ghép và thực hiện thích ứng dựa vào hệ sinh thái; thí điểm và nhân rộng các biện pháp thích ứng; lồng ghép thích ứng dựa vào hệ sinh thái và chính sách thích ứng khí hậu quốc gia và các khuôn khổ pháp lý liên quan; hỗ trợ Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm tại các diễn đàn trong nước và quốc tế cũng như tìm kiếm các nguồn tài chính cho các tiếp cận thích ứng dựa vào hệ sinh thái.

Tạo mọi điều kiện triển khai dự án thích ứng với biến đổi khí hậu

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn gửi lời cảm ơn, đồng thời khẳng định việc triển khai dự án này là rất cần thiết đối với Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh là địa phương thường xuyên phải gánh chịu thiên tai và hậu quả của biến đổi khí hậu. Hiện tượng thời tiết cực đoan đang đe dọa đến cuộc sống người dân nghèo và làm giảm năng suất sản xuất nông nghiệp. Trong khi đó, thực trạng hạ tầng và suy thoái rừng đang có nhiều thách thức. Do vậy, cùng với Quảng Bình, Hà Tĩnh được sự tiếp cận dự án là cơ hội để người dân Hà Tĩnh nâng cao năng lực thích ứng, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Dựa trên yêu cầu của nhà tài trợ, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị BQL Dự án nên chọn vùng để thực hiện, dựa trên cơ sở nâng cao nhận thức cộng đồng về sinh thái, hỗ trợ hạ tầng yếu kém vùng bị tổn thương, hỗ trợ người dân tham gia sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng dự án sẽ đạt được mục tiêu đề ra và đánh dấu khởi nguồn cho việc thu hút các dự án nước ngoài về thích ứng biến đổi khí hậu của địa phương; đồng thời cam kết sẽ đồng hành và tạo mọi điều kiện để dự án được triển khai thành công.

Nguyễn Oanh
theo baohatinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 117

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 99


Hôm nayHôm nay : 39860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 482957

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60804914