08:40 EST Thứ bảy, 23/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tập huấn sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân

Thứ ba - 12/09/2017 05:11
Sáng 12/9, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp và nghiệp vụ hệ thống hóa, rà soát, xây dựng, thực thi phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo. Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì hội nghị.

Phát biểu Khai mạc Hội nghị tập huấn, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh: Hệ thống thông tin tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp được đưa vào sử dụng nhằm tạo kênh tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với Chính phủ.

 
 Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

 

Thông qua hoạt động tiếp nhận phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước sẽ tăng cường chấn chỉnh hoạt động công chức, công vụ; kịp thời điều chỉnh các quy định hành chính bất hợp lý và tiếp thu các sáng kiến cải cách từ người dân.

Đây là hành động, nhằm hiện thực hóa chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, về xây dựng chính phủ kiến tạo, hành động, liêm chính và nền hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp, góp phần nâng cao môi trường đầu tư tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Theo quy định, phạm vi của các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp được xử lý bao gồm: những vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, kiến nghị về hành vi chậm trễ, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không thống nhất, không đồng bộ, không hợp pháp,…

Trong 1 ngày, đại biểu các đầu cầu trong cả nước đã được giới thiệu và hướng dẫn thực hành khai thác, sử dụng hệ thống tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp. Giới thiệu nội dung chủ yếu của Đề án đơn giản hóa chế độ báo cáo, trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, và cách thức thực hiện hệ thống hóa, rà soát, xây dựng và thực thi phương án đơn giản hóa chế độ báo cáo.

Mỹ Dung
http://www.hatinhtv.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 420

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 419


Hôm nayHôm nay : 71743

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1043911

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71271226