05:36 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Ngọc quyết tâm về đích đúng lộ trình

Thứ bảy - 04/04/2015 08:31
KTNT - Hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), thời gian qua, xã Thạch Ngọc (Thạch Hà - Hà Tĩnh) đã không ngừng nỗ lực vươn lên, vừa tranh thủ sự hỗ trợ, đầu tư của Nhà nước, vừa huy động sức dân tham gia xây dựng các công trình hạ tầng, từng bước tạo ra những chuyển biến rõ nét cho bộ mặt nông thôn.
Hệ thống trường học trên địa bàn xã được xây dựng khang trang.

Hệ thống trường học trên địa bàn xã được xây dựng khang trang.

Đến nay, xã Thạch Ngọc đã hoàn thành 7/19 tiêu chí, gồm quy hoạch, điện, bưu điện, thu nhập, hình thức tổ chức sản xuất, giáo dục, an ninh trật tự. Xác định XDNTM là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, từ năm 2011 đến nay, Thạch Ngọc đã phát quang giải tỏa hàng chục tuyến đường, có 307 hộ hiến đất với diện tích hơn 19.000m2, hiến hơn 400m hàng rào xây và thép gai, hơn 6.000 cây cối có giá trị và đóng góp hàng ngàn ngày công lao động.

Riêng thôn Quý Hải được xã chọn làm điểm xây dựng khu dân cư kiểu mẫu từ năm 2014, đến nay đã tiến hành di dời được 1km đường điện và xây dựng 42 hố xử lý rác thải tại các hộ gia đình, đồng thời đang tiến hành chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, vườn hộ. Trong quá trình XDNTM, một số thôn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất đai, tài sản, huy động phương tiện máy móc để giải tỏa, tiêu biểu như Ngọc Sơn, Quý Hải,...

Trong 3 năm qua, Thạch Ngọc đã xây dựng được 6,744km đường giao thông nông thôn. Cụ thể, năm 2011 xây dựng được 2,106km, năm 2012 được 2,137km; năm 2013 được 2,501km. Trong đó có 4,638km được hỗ trợ xi măng theo chính sách của tỉnh. Phát quang giải tỏa hơn 25,42km hành lang giao thông. Tổng kinh phí làm đường giao thông trong 3 năm ước đạt 3,372 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 2,879 tỷ đồng. Đặc biệt, năm 2013, xã đã kêu gọi dự án đầu tư xây dựng tuyến đường giao thông liên thôn Đông Châu – Ngọc Sơn với chiều dài 0,89km, tổng kinh phí 2,8 tỷ đồng.

Từ năm 2011 đến nay, xã đã kiên cố hóa được 1,56km kênh mương nội đồng (năm 2011 được 0,36km; năm 2012 là 0,2km; năm 2013 được 1km), trong đó có 1,2km được tỉnh hỗ trợ xi măng. Tổng kinh phí kiên cố hóa kênh mương bê-tông ước đạt 1,56 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 1,463 tỷ đồng. Xã cũng đã kêu gọi dự án đầu tư xây dựng 1,05km kênh mương bê-tông với tổng kinh phí 2 tỷ đồng.

 Đầu năm 2014, với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền cùng với sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân, thôn Ngọc Sơn đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng nhà văn hóa thôn đạt chuẩn NTM đầu tiên của xã. Đây là thành quả đáng ghi nhận và là tiền đề quan trọng để xây dựng nhà văn hóa của các thôn còn lại. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn ổn định.

Các công trình tâm linh cũng đã được xã trùng tu, sửa chữa. 

Tuy nhiên, công tác XDNTM trên địa bàn xã Thạch Ngọc cũng đang gặp những khó khăn nhất định. Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND xã  cho biết: “Thạch Ngọc là xã thuần nông, điểm xuất phát thấp nên xã gặp nhiều khó khăn trong XDNTM. Tuy vậy, xã vẫn xác định XDNTM là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân, do đó Đảng bộ và nhân dân đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, bước đầu đã có những chuyển biến tích cực. Trong điều kiện ngân sách khó khăn, đời sống nhân dân còn thấp nên công tác triển khai XDNTM còn nhiều hạn chế, rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành để xã sớm về đích NTM theo lộ trình kế hoạch”.

Tuy còn gặp nhiều khó khăn trước mắt nhưng có thể tin tưởng rằng với sự đồng lòng, chung sức của Đảng bộ và nhân dân, xã Thạch Ngọc sẽ tiếp tục thu được những kết quả quan trọng trong XDNTM, hoàn thành các mục tiêu đề ra trong thời gian gắn nhất.

Thạch Ngọc nằm ở phía Tây huyện Thạch Hà với diện tích đất tự nhiên 1168,41ha, trong đó có 738,05ha đất sản xuất nông nghiệp; xã có 1.209 hộ với 4.775 nhân khẩu.

Theo: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 169


Hôm nayHôm nay : 43655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 159525

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60481482