07:27 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Tân coi trọng công tác dân vận

Chủ nhật - 08/06/2014 22:45
“Chúng tôi đã sẵn sàng để đón đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh về đánh giá và công nhận xã hoàn thành 19 tiêu chí của Chương trình MTQG xây dựng NTM", Chủ tịch UBND xã Thạch Tân Nguyễn Hoành Mai cho biết.
 
Thạch Tân coi trọng công tác dân vận
Mô hình chăn nuôi gà Thạch Tân cho hiệu quả cao


Năm 2013 do "nợ” tiêu chí GTNT với 1,5 km đường liên xã, việc chỉnh trang vườn hộ vẫn chưa đạt chuẩn nên Thạch Tân  (Thạch Hà, Hà Tĩnh) vẫn chưa về đích đúng hẹn. Khắc phục điểm yếu này, từ đầu năm 2014, xã tập trung nguồn lực và bám sát chỉ đạo các xóm tổ chức sôi nổi, hiệu quả phong trào chỉnh trang khu dân cư. Chỉ trong hơn nửa tháng cao điểm, bà con trong xóm đã làm mới hàng trăm mét hàng rào bao gồm cả xây kiên cố, cọc bê tông và hàng rào xanh.

Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Hữu Thường cho biết, trong gần 1 tháng ra quân chỉnh trang khu dân cư, vườn hộ, toàn xã đã huy động gần 7.000 ngày công, giải tỏa 42 km hành lang giao thông; cải tạo thêm 288 vườn tạp, chặt bỏ hơn 48 ngàn cây vườn tạp; làm mới gần 4.400 m tường rào các loại. Tiêu chí Thạch Tân còn nợ là đường GTNT với 1,5 km đường liên xã Phú - Tân - Xuân cũng đã hoàn thành.

"Mục tiêu mà huyện tập trung cho Thạch Tân không chỉ là việc hoàn thành và củng cố các tiêu chí mà còn phải thực sự duy trì bền vững ở các yếu tố nền tảng. Đó là việc tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống của đơn vị lá cờ đầu trong GD - ĐT của huyện bằng việc ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng và chú trọng nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học", Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Nguyễn Phi Quang khẳng định.

Những năm qua, nhờ ứng dụng các thành tựu khoa học và sự chỉ đạo sát sao của Đảng bộ, chính quyền nên SXNN có mức tăng trưởng khá, năng suất, sản lượng cây trồng - vật nuôi tăng đáng kể. Xã đã có 48 mô hình lớn, nhỏ tự liên kết, hàng chục điển hình làm kinh tế giỏi như các anh Nguyễn Văn Cường, Nguyễn Văn Tường, Lê Văn Lương, Nguyễn Văn Hòa có thu nhập từ 50 - 100 triệu đồng/năm. Lĩnh vực dịch vụ thương mại ở địa phương đã góp phần cung ứng kịp thời vật tư, giống, thuốc bảo vệ thực vật phục vụ SX. Đồng thời, các HTX đã làm tốt chức năng dịch vụ, giúp nhân dân ổn định SX.

Đến nay, trên địa bàn toàn xã đã xuất hiện thêm nhiều ngành nghề mới như: SX vật liệu xây dựng, cơ khí, gò hàn, sửa chữa, xay xát, nghề mộc dân dụng, với nhiều hộ tham gia vào lĩnh vực ngành nghề, dịch vụ. Ngoài ra, xã còn có hàng trăm lao động thường làm việc tại các tổ thợ chuyên dịch vụ bên ngoài và làm công nhân ở các nhà máy trong tỉnh. Nhờ đó, đến nay thu nhập bình quân đầu người trong xã đạt hơn 26 triệu đồng/người.

“Để hoàn thành bền vững các tiêu chí không dễ thực hiện trong một sớm một chiều. Công tác dân vận thật sự là một trong những yếu tố quan trọng giúp Thạch Tân bứt phá. Điều quan trọng nhất của việc xây dựng NTM là tạo ra những giá trị mới của nông thôn, một nông thôn hiện đại có những giá trị mới về kinh tế, văn hóa, tổ chức cộng đồng tiên tiến và người nông dân phải có tính năng động, tự chủ”, Chủ tịch xã Nguyễn Hoành Mai cho biết thêm.



 


Nguồn: nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 310

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 295


Hôm nayHôm nay : 47709

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1116193

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60124516