23:23 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Thanh niên tình nguyện – Chung sức làm sạch môi trường bờ biển”

Chủ nhật - 19/03/2017 10:40
Sáng 19/3, Tỉnh đoàn phồi hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân huyện Nghi Xuân tổ chức Lễ phát động Chương trình “Hãy làm sạch biển” với chủ đề: “Thanh niên tình nguyện – Chung sức làm sạch môi trường bờ biển” tại Khu du lịch biển Xuân Thành.
“Thanh niên tình nguyện – Chung sức làm sạch môi trường bờ biển”

“Thanh niên tình nguyện – Chung sức làm sạch môi trường bờ biển”



Toàn cảnh 
 Lễ phát động Chương trình “Hãy làm sạch biển”

Tham dự lễ phát động có các đồng chí Đặng Quốc Vinh – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Tiến Lam – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Xuân Thập - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL; Lê Thành Đông - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, đại diện thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ huyện Nghi Xuân,  lãnh đạo UBND các địa phương có khai thác du lịch biển trong toàn tinh. Đặc biệt, hơn 2000 ĐVTN, các chiến sỹ lực lượng vũ trang, Đồn Biên phòng Lạch Kèn và các tầng lớp nhân dân đã tham gia lễ phát động và các hoạt động hưởng ứng sáng nay.
 


 Các đại biểu tham dự Lế phát động

 
 
Nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, trên tuyến du lịch “Con đường di sản miền Trung” và là một trong những cửa ngõ quan trọng của không gian du lịch “Hành lang kinh tế Đông - Tây”, Hà Tĩnh có nguồn tài nguyên đa dạng, phong phú với nhiều loại hình để phát triển du lịch. Bên cạnh hệ thống di tích lịch sử - văn hóa đặc sắc như: Khu di tích Quốc gia đặc biệt Đại thi hào Nguyễn Du, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc, Khu di tích Cố TBT Trần Phú, Quần thể di tích Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, chùa Hương Tích, đền Chợ Củi, đền Bích Châu..., Hà Tĩnh còn có tiềm năng du lịch biển với 137 km bờ biển cùng nhiều bãi tắm tuyệt đẹp như: Thiên Cầm, Xuân Thành, Xuân Hải, Thạch Hải, Kỳ Ninh...

 


Tặng quà cho đội thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường biển huyện Nghi Xuân
 
 
Phát triển du lịch gắn liền với công tác bảo vệ môi trường là việc làm hết sức cần thiết đối với bất kỳ quốc gia hay địa phương nào. Môi trường ô nhiễm suy thoái không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, đời sống cộng đồng dân cư mà còn tác động không nhỏ đến sự phát triển của ngành du lịch, đến đời sống kinh tế - xã hội của đất nước. Với ý nghĩa đó, Giám đốc Sở VH,TT&DL Bùi Xuân Thập đã tuyên bố phát động chiến dịch thanh niên tình nguyện ra quân làm sạch môi trường bờ biển, kêu gọi thanh niên cùng nhau hành động vì một bãi biển xanh, sạch đồng thời tích cực vận động người dân, toàn xã hội chung tay bảo vệ môi trường biển, cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường từ những hành động nhỏ nhất. Mong muốn nhận được sự quan tâm chỉ đạo phối hợp và giúp đỡ nhiều hơn của các Bộ, ngành trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các đơn vị đối với du lịch Hà Tĩnh trong thời gian tới.

 


Đồng chí Bùi Xuân Tập - TUV, Giám đốc Sở VHTT&DL phát biểu phát động hoạt động tình nguyện làm sạch môi trường bờ biển
 
Cũng tại đây, thay mặt tuổi trẻ Nghi Xuân, Bí thư Huyện đoàn Nguyễn Thị Thu Trang kêu gọi đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, nêu cao ý thức bảo vệ môi trường, góp phần làm thay đổi sâu sắc những vấn đề do ô nhiễm môi trường gây ra, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì một môi trường xanh – sạch – đẹp. Phát huy tốt hơn nữa vai trò của thanh niên nói riêng và tất cả mọi tầng lớp nhân dân nói chung trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm các khu du lịch biển.

 


Bí thư huyện đoàn Nghi Xuân Nguyễn Thị Thu Trang phát biểu hưởng ứng
 
Sau Lễ phát động, các đại biểu đã cùng với ĐVTN và nhân dân ra tham gia vệ sinh môi trường tại bãi biển Xuân Thành; các địa phương có khai thác du lịch biển cũng đã đồng loạt tổ chức các hoạt động ra quân làm sạch bờ biển trên địa bàn.

 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng các đại biểu tham gia hoạt động hưởng ứng lễ phát động









Huyện đoàn Lộc Hà huy động 200 ĐVTN ra quân vệ sinh môi trường bờ biển









ĐVTN Thị xã Kỳ Anh tham gia vệ sinh bờ biển hưởng ứng Lễ phát động
 
Hoạt động này sẽ tạo tiền đề cho các địa phương trong tỉnh, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, thực hiện công tác phát động ra quân làm sạch môi trường hằng năm, đặc biệt là môi trường biển, hướng tới phát triển du lịch bền vững, có trách nhiệm với môi trường và xã hội, để du lịch Hà Tĩnh thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn. 
Ban Biên tập sẽ tiếp tục cập nhật hình ảnh về hoạt động hưởng ứng tại các đơn vị trong toàn tỉnh để gửi tới bạn đọc.
 
Tác giả bài viết: Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn
http://tinhdoanhatinh.vn/
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 157

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 151


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 315980

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60637937