23:18 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy cho vay đối với các thành phần kinh tế

Thứ ba - 30/09/2014 10:47
Chuẩn bị nội dung cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, chiều 30/9, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã chủ trì buổi tiếp xúc cử tri các ngân hàng trên địa bàn.

Báo cáo với Đoàn ĐBQH, Chi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Hà Tĩnh cho biết, đến 31/8, tổng nguồn vốn huy động và quản lý trên địa bàn tăng 9,51%, dư nợ cho vay tăng 4,4%, doanh số cho vay tăng 17% so với đầu năm.

Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy cho vay các thành phần kinh tế

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Các ngân hàng cần thực sự linh hoạt, mở cửa trong việc thực hiện quy trình, thủ tục cho vay.

Các ngân hàng đã thực hiện các quyết định về hỗ trợ lãi suất (HTLS) theo các chính sách của trung ương và của tỉnh cho 4.727 khách hàng, trong đó doanh số cho vay đạt 1.221 tỷ đồng, số lãi hỗ trợ gần 33 tỷ đồng; miễn, giảm lãi cho 13 khách hàng với số tiền 611 tỷ đồng; cơ cấu lại thời hạn trả nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ cho 2.880 khách hàng với dư nợ 828 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung phân tích những nguyên nhân dẫn đến tình trạng dư nợ tín dụng tăng chậm so với nhiều năm như: hoạt động SXKD của các DN vẫn còn nhiều khó khăn, khả năng hấp thụ vốn hạn chế; nhu cầu vay vốn chững lại; các quy định pháp luật về điều kiện vay vốn chặt chẽ nên trong điều kiện khó khăn, DN không đáp ứng được; thủ tục cho vay theo quy định của các ngân hàng Trung ương vẫn còn phức tạp.

Tư vấn cho doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả đầu tư tín dụng

HDBank Hà Tĩnh coi trọng hoạt động chăm sóc, tư vấn cho khách hàng.

Các ngân hàng cũng đề xuất, kiến nghị với Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ về các nội dung liên quan đến hoạt động tín dụng như: bổ sung cho vay tín dụng ưu đãi đối hộ dân ở các khu tái định cư, hộ mới thoát nghèo và cận nghèo...

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cho rằng, thời gian qua, mặc dù hệ thống ngân hàng đã hoạt động hiệu quả, có nhiều đóng góp cho nền kinh tế, nhưng so với tiềm năng, lợi thế và sự lãnh đạo, chỉ đạo tâm huyết, sát sao của tỉnh, những kết quả đạt được vẫn chưa tương xứng.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh, tăng trưởng tín dụng chính là mục tiêu chiến lược, cấp bách của các ngân hàng trên địa bàn trong thời gian tới; đồng thời yêu cầu các ngân hàng cần tập trung thực hiện các chỉ thị, thông tư của Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc NHNN Việt Nam về việc tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy cho vay đối với các thành phần kinh tế.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng tín dụng, các ngân hàng cần thực sự linh hoạt, mở cửa trong việc thực hiện quy trình, thủ tục cho vay; quán triệt sâu rộng trong đội ngũ cán bộ ngân hàng về tinh thần trách nhiệm, đồng hành với khách hàng, dồn sức thúc đẩy tăng trưởng dư nợ những tháng cuối năm.

Để tháo điểm nghẽn về quy định chặt chẽ trong điều kiện cho vay, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Chi nhánh NHNN Hà Tĩnh tập hợp, phân tích ý kiến của các ngân hàng về việc giảm hồ sơ thủ tục, nới rộng các điều kiện cho vay, trình NHNN Việt Nam để có sự xem xét, điều chỉnh phù hợp.

Đối với các ý kiến đề xuất, kiến nghị, Đoàn ĐBQH sẽ tiếp thu, tổng hợp trình lên Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII sắp tới.

M.T
theo baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242

Máy chủ tìm kiếm : 30

Khách viếng thăm : 212


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 200278

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60522235