07:23 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thi đua tạo động lực phát triển quê hương, đất nước

Thứ hai - 11/06/2018 10:17
Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn chủ trương lấy thi đua làm động lực để phát huy tinh thần yêu nước, qua phong trào thi đua để bồi dưỡng, nâng cao lòng yêu nước, biến lòng yêu nước thành sức mạnh vật chất và tinh thần trong lao động sản xuất, trong huấn luyện chiến đấu bảo vệ Tổ quốc...

Phong trào thi đua ái quốc do Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động đã tạo động lực để cả nước thi đua lao động sản xuất...

 

Trong bối cảnh khó khăn trăm bề, thù trong, giặc ngoài, vận nước “ngàn cân treo sợi tóc” của những năm sau Cách tháng Tám, ngày 11/6/1948 Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc. Lời hiệu triệu đó hàng chục năm qua đã luôn lôi cuốn, động viên toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, vượt qua mọi hy sinh gian khổ, biến thành sức mạnh đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Trong suốt quá trình đấu tranh và xây dựng, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng và Bác Hồ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh đã tích cực tham gia vào tất cả các phong trào thi đua, góp phần vào thắng lợi chung của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp và chống Mỹ cứu nước.

kháng chiến kiến quốc

 

Trong công cuộc xây dựng CNXH ở miền Bắc, đấu tranh giải phóng miền Nam, với tinh thần “Mỗi người làm việc bằng hai”, Hà Tĩnh đã tiếp nối các phong trào thi đua yêu nước như: “Ba sẵn sàng” “Ba đảm đang”, “Xe chưa qua, nhà không tiếc”... làm nên nhiều chiến công oanh liệt, tô thắm thêm truyền thống chủ nghĩa anh hùng cách mạng của thời đại.

Từ các phong trào thi đua, qua mỗi giai đoạn đã góp phần xây dựng nên một Hà Tĩnh đổi mới hôm nay. Đặc biệt là phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh”, “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Doanh nghiệp Hà Tĩnh hội nhập và phát triển”, “Hà Tĩnh chung tay vì người nghèo - không để ai bỏ lại phía sau”... đã làm nên nhiều giá trị mới của Hà Tĩnh.

xaay dựng quê hương, đất nước ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn

 

70 năm đi qua, lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị, là động lực, là kim chỉ nam cho mỗi hành động của Nhân dân cả nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng trên chặng đường đi tới.

Hà Tĩnh hôm nay, trên chặng đường hội nhập và phát triển, công tác thi đua và khen thưởng càng phải được coi trọng hơn bao giờ hết. Bởi thấm nhuần tư tưởng thi đua chính là động lực của sự phát triển. “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”... Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh luôn miệt mài, bền bỉ, kiên định, cùng gắng sức để “phải làm sao cho tình hình nổi bật lên”  như lời Bác đã dặn năm nào./.

 
Theo Thuận Huế/hatinhtv.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: yêu nước

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 288

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 271


Hôm nayHôm nay : 47425

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1115909

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60124232