21:28 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thực tiễn sắp xếp tinh gọn bộ máy ở Hà Tĩnh là kinh nghiệm quý cho Hội Chữ thập đỏ

Thứ bảy - 26/10/2019 03:16
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chử thập đỏ Việt Nam Trần Thị Hồng An khẳng định trong buổi làm việc với tỉnh Hà Tĩnh khảo sát, đánh giá công tác nhân đạo và hoạt động Hội Chử thập đỏ. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tiếp và làm việc với đoàn. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thanh Huyền cùng dự.

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ các cấp ở Hà Tĩnh luôn chủ động làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt các chỉ thị, kế hoạch, kết luận của Trung ương, của tỉnh về công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ. Phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, an sinh xã hội trên địa bàn.

Riêng từ năm 2017 – 2019, Hội Chử thập đỏ các cấp đã tặng hơn 158.000 suất quà cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; hỗ trợ học bổng cho 188 em học sinh nghèo; tiến hành sữa chữa, xây mới nhà nhân đạo, khám, cấp phát thuốc cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn..v..v…

Thực hiện chủ trương về tinh gọn bộ máy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII, đến nay toàn tỉnh có 217/262 xã, phường tiến hành sáp nhập Hội Chử thập đỏ với các hội đặc thù. Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đang tham mưu thực hiện Đề án Tinh gọn, sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan Hội Chữ thập đỏ từ 3 ban và văn phòng còn 1 ban và văn phòng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định: Việc sắp xếp, tinh gọn bộ máy Hà Tĩnh đã triển khai từ năm 2012, từ nhập thôn, nhập trường đến các cơ quan có chức năng tương đồng trong hệ thống chính trị. Đặc biệt, khi có Nghị quyết Trung ương 6 khóa XII, Hà Tĩnh đã tập trung quyết liệt cho sắp xếp với phương châm “làm đến đâu, chắc đến đó và tạo sự đồng thuận”.

Riêng đối với Hội Chữ thập đỏ và các tổ chức hội quần chúng đặc thù, tỉnh đã thực hiện sáp nhập các tổ chức hội từ cấp xã. Tuy nhiên, thể chế hóa để thực hiện vẫn còn gặp một số khó khăn. Theo đó, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đoàn công tác liên ngành nghiên cứu, tham mưu để xác định nhóm đối tượng nào cần được sự bảo trợ của nhà nước, từ đó lựa chọn được tổ chức Hội làm nòng cốt. Đặc biệt, từ thực tiễn của Hà Tĩnh trong việc hợp nhất các tổ chức hội, đoàn khảo sát cần tổng kết để tham mưu cho Ban Bí thư chỉ đạo hợp nhất các tổ chức hội xã hội có tính tương đồng để thống nhất về tổ chức, bộ máy từ Trung ương đến cơ sở.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chử thập đỏ Việt Nam Trần Thị Hồng An đánh giá cao cách làm của Hà Tĩnh trong sắp xếp, tinh gọn bộ máy trong hệ thống Hội Chử thập đỏ và các tổ chức hội đặc thù. Từ thực tiễn và cách làm của Hà Tĩnh, đoàn sẽ tổng hợp nhằm nghiên cứu, bổ sung vào chiến lược phát triển Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đến năm 2020 và đề xuất xây dựng Chiến lược của Hội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045./.

Hà Vân/http://hatinhtv.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phó chủ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 182

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 179


Hôm nayHôm nay : 39860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 481871

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60803828