09:40 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Lộc Hà

Thứ hai - 04/11/2019 05:12
Sáng 2/11, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã chủ trì buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với Ban Thường vụ Huyện ủy Lộc Hà. Dự buổi làm việc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng; các ủy viên BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong điều kiện khó khăn, nhưng với sự quan tâm giúp đỡ của tỉnh, sự nỗ lực của chính quyền và nhân dân, nên tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2016 – 2018 của huyện Lộc Hà đạt 11,6%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ.

10 tháng đầu năm 2019, tổng giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng đạt hơn 1.760 tỷ đồng; giá trị sản xuất thương mại, dịch vụ, du lịch đạt 1.330 tỷ đồng; tổng thu ngân sách đạt hơn 160 tỷ đồng.

Các lĩnh vực văn hoá xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; quốc phòng an ninh được đảm bảo; thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác tiếp công dân, đối thoại với nhân dân.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cho rằng: Kết quả đạt được ở huyện Lộc Hà vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương, vì vậy huyện cần tập trung thu hút đầu tư, phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch.

Đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo 3 vùng sinh thái; dồn sức cho chương trình xây dựng nông thôn mới. Đẩy mạnh cải cách hành chính, xử lý kịp thời các tồn đọng; Huyện cần quan tâm đến công tác cán bộ, nhất là phát huy vai trò hạt nhân của các chi bộ, tính nêu gương của cán bộ, đảng viên. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Huyện Lộc Hà đã nỗ lực vượt lên khó khăn, thách thức để phát triển kinh tế xã hội. Đặc biệt, đã hoàn chỉnh hồ sơ thành lập thị trấn Lộc Hà.

Tuy nhiên, các chỉ tiêu kinh tế đạt còn thấp so với bình quân chung của cả tỉnh, nhất là kết quả xây dựng nông thôn mới đạt còn thấp, chương trình Ocop chưa có sản phẩm nổi trội. Công tác quản lý nhà nước chưa được coi trọng. Kỷ luật kỷ cương chưa nghiêm, vai trò kiểm tra, giám sát còn mờ nhạt.

Thời gian tới, huyện Lộc Hà tiếp tục khẳng định được phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt. Tập trung chuẩn bị tốt các nội dung cho đại hội Đảng bộ các cấp; sớm xây dựng văn kiện đảm bảo đầy đủ, sát thực tiễn và bám sát các kết luận và hướng dẫn của Tỉnh ủy. Trong đó phải khẳng định được chiến lược phát triển kinh tế phải gắn với dịch vụ du lịch, và phải kết nối với đô thị. Đặc biệt, xây dựng NTM phải thực hiện trên nền các tiêu chí đô thị.

Tiếp tục xử lý dứt điểm những vụ việc tồn đọng; tăng cường quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực. Xiết chặt kỷ luật kỷ cương trong Đảng; Xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng được nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trước mắt, phải soát xét lại các chỉ tiêu quan trọng về kinh tế xã hội, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đã đề ra, trọng tâm là đảm bảo ổn định chính trị, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện phục vụ đại hội Đảng bộ các cấp sắp tới.

Hà Vân, Mạnh Thức/http://hatinhtv.vn/

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tỉnh ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 233

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 231


Hôm nayHôm nay : 53485

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 108021

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60429978