02:24 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với huyện Vũ Quang

Thứ ba - 20/06/2017 05:33
Chiều 19/6, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng đã chủ trì buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với Ban Thường vụ huyện ủy Vũ Quang về tình hình, kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2017 và định hướng nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện và lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh.

6 tháng đầu năm 2017, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện Vũ Quang ước đạt hơn 842 tỷ đồng; các lĩnh vực thương mại dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng cơ bản chuyển biến tích cực.

Đến nay toàn huyện đã có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới và dự kiến cuối năm nay sẽ có thêm 3 xã. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng được tăng cường, công tác vận động quần chúng và các hoạt động của tổ chức đoàn thể được nâng lên.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng

 

Tại buổi làm việc, Vũ Quang đề xuất được chuyển đổi một số diện tích rừng sản xuất sang trồng cây ăn quả; cho phép huyện sử dụng nguồn vật liệu khoáng sản sẵn có ở địa phương để phục vụ xây dựng nông thôn mới theo hướng ủy quyền cho UBND các huyện chấp thuận chủ trương, phương án khai thác, cam kết bảo vệ môi trường; đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương tuyển dụng một số chức danh cán bộ, công chức, viên chức còn thiếu so với chỉ tiêu kế hoạch được giao hàng năm; đề nghị Ban quản lý dự án Thủy lợi 4 khẩn trương thực hiện việc thu dọn lòng hồ Ngàn Trươi…

Các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc  cho rằng trong khi chưa chủ động được thị trường tiêu thụ thì chưa nên mở rộng diện tích cây ăn quả mà cần tập trung đầu tư thâm canh trên diện tích đã có.

Cùng với đó phải tập trung xây dựng quảng bá thương hiệu cho một số sản phẩm như cam, mật ong. Huyện cần cơ cấu lại sản xuất nông nghiệp theo hướng liên kết; có giải pháp tăng nguồn thu, có phương án để chuyển hướng sang phát triển du lịch.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đề nghị Vũ Quang tập trung rà soát lại quy hoạch để điều chỉnh phát triển chăn nuôi, đồng thời lưu ý việc phát triển cây ăn quả cũng như các sản phẩm khác đều phải hướng đến chiều sâu, tăng số lượng gắn liền với tìm kiếm thị thường.

Huyện cần tích cực kêu gọi doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch, nhất là du lịch sinh thái trong vùng lòng hồ Ngàn Trươi - Cẩm Trang; tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới; ưu tiên nguồn lực và quan tâm đến phát triển đô thị.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý Vũ Quang cần rà soát toàn diện những tồn tại về quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường kiểm tra, giám sát, kỷ luật trong Đảng, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

.                                   Nguyễn Tâm
http://www.hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tỉnh ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 424


Hôm nayHôm nay : 20663

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 833036

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64818980