20:21 EST Thứ sáu, 15/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thủy sản Nam Hà Tĩnh muốn "bỏ túi" 125 tỷ đồng trong năm 2019

Thứ bảy - 06/07/2019 10:31
Thực trạng “đói” nguyên liệu và thiếu lao động đã không xảy ra ở những tháng đầu năm 2019 là những nguyên nhân chính thúc đẩy tình hình sản xuất, kinh doanh của Công ty CP NXK Thủy sản Nam Hà Tĩnh khởi sắc với doanh thu tăng 40% so với cùng kỳ năm 2018.

Thủy sản Nam Hà Tĩnh muốn “bỏ túi” 125 tỷ đồng trong năm 2019

Doanh thu 6 tháng đầu năm 2019 của Công ty CP XNK
Thủy sản Nam Hà Tĩnh tăng trưởng 40% so với năm trước.

Ông Kiều Đức Phúc – Giám đốc Công ty CP XNK Nam Hà Tĩnh cho biết: "Nếu như thời điểm này năm ngoái, hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty bị trì trệ do thiếu nguồn nguyên liệu, chúng tôi phải "gõ cửa" nhiều nơi để tìm kiếm nguyên liệu thì những tháng đầu năm 2019 tình hình khá thuận lợi. Từ đầu năm lại nay, nguồn nguyên liệu phục vụ cho chế biến khá dồi dào, giá cả tương đối ổn định nên đã kích cầu sản xuất, kinh doanh. Nguồn nguyên liệu chủ yếu được công ty thu mua tại các vùng biển trong tỉnh và các tỉnh Bắc Trung Bộ như: Thanh Hóa, Nghệ An và Quảng Bình".

Cũng theo ông Phúc, ở thời điểm này năm ngoái, công ty còn "đau đầu" với thực trạng nhiều lao động nghỉ việc, kéo theo sự biến động lớn về nhân lực, gây khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và tốn kém chi phí đào tạo thì năm nay đã có sự khác biệt trong phát triển nguồn nhân lực. Với chiến lược "giữ chân" người lao động lâu dài đã tạo nên gam màu sáng cho kết quả sản xuất, kinh doanh. Đến thời điểm hiện tại, công ty có 292 lao động với mức lương bình quân 5 triệu đồng/người/tháng.

Thủy sản Nam Hà Tĩnh muốn “bỏ túi” 125 tỷ đồng trong năm 2019

Nguồn nguyên liệu dồi dào, giá cả ổn định...

Rõ ràng với những thuận lợi về nguồn nguyên liệu và người lao động nên 6 tháng đầu năm 2019, Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh đã đạt nhiều kết quả sản xuất, kinh doanh ấn tượng.

Theo đó, từ đầu năm lại nay, công ty đã thu mua 420 tấn nguyên liệu, xuất khẩu 215 tấn sản phẩm sau chế biến, đạt giá trị 58,5 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với cùng kỳ năm 2018. Sản phẩm chủ lực của công ty vẫn là mực sushi chiếm 95% tổng khối lượng sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản; 5% đơn hàng còn lại chủ yếu là tôm với đích đến là thị trường Malaysia và một số quốc gia khác.

Nguồn nguyên liệu tươi ngon, cùng với quy trình chế biến đảm bảo nghiêm ngặt vệ sinh an toàn thực phẩm đã luôn đáp ứng tốt các tiêu chuẩn mà đối tác đưa ra.

Thủy sản Nam Hà Tĩnh muốn “bỏ túi” 125 tỷ đồng trong năm 2019

... và lực lượng lao động ổn định là những nguyên nhân
căn bản tạo nên sự tăng trưởng ấn tượng của doanh nghiệp

Theo tìm hiểu, trong thời gia qua, tuy Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh phải đối mặt với sức ép giá điện gia tăng cao. Mỗi tháng, công ty phải “đội” thêm khoảng 25 triệu đồng tiền điện để phục vụ dây chuyền sản xuất. Tuy vậy, công ty đã cố gắng hợp lý hóa sản xuất, kinh doanh để tạo sự tăng trưởng tốt.

Theo đó, toàn thể cán bộ, công nhân công ty đang quyết tâm cao cho đích đến của năm 2019 là thu mua 950 tấn nguyên liệu, xuất khẩu 430 tấn sản phẩm sau chế biến, đạt doanh thu 125 tỷ đồng, đạt mức độ tăng trưởng 10% so với năm 2018.

Thủy sản Nam Hà Tĩnh muốn “bỏ túi” 125 tỷ đồng trong năm 2019

Sushi là sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh
sang thị trường "khó tính" Nhật Bản

Theo Ban giám đốc Công ty CP NXK Thủy sản Nam Hà Tĩnh, tuy thị trường hiện nay khá tiềm năng với cam kết công ty sản xuất bao nhiêu, đối tác sẽ tiêu thụ hết bấy nhiêu, song không vì thế mà chủ quan.

Ngược lại, công ty luôn chú trọng quản lý chặt nguồn nguyên liệu đầu vào, đầu tư đổi mới công nghệ, giám sát sát sao quy trình chế biến để cho ra đời những sản phẩm đảm bảo chất lượng. Chỉ khi chất lượng sản phẩm không ngừng được nâng cao thì mới có thể gia tăng giá trị xuất khẩu và có như vậy Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh mới luôn chiếm trọn niềm tin của khách hàng và tạo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Theo Thảo Hiền/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 463


Hôm nayHôm nay : 53681

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 629847

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 70857162