07:40 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tiếp tục phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội

Thứ tư - 15/01/2020 03:45
Chiều 14/01, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban với Thường trực Uỷ ban MTTQ, các tổ chức Chính trị xã hội và các hội quần chúng đặc thù cấp tỉnh, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng và Ủy viên BTV Tỉnh ủy.

Năm 2019, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, các hội quần chúng tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở; chủ động tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Duy trì và triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phát huy vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng NTM, đô thị văn minh.

Đặc biệt đã thực hiện tốt công tác nhân đạo, từ thiện trên địa bàn, trong năm 2019 Quỹ vì người nghèo các cấp đã kêu gọi được các tổ chức, cá nhân ủng hộ gần 23 tỷ đồng tổ chức các hoạt động nhân đạo, ngoài ra còn huy động được hàng ngàn suất quà, hỗ trợ xây dựng mới được 927 nhà đoàn kết, mái ấm công đoàn cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Hội nghị cũng đã quán triệt Kết luận số 158 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về hội quần chúng. Đồng thời, thảo luận, phân tích những nhiệm vụ trọng tâm mà MTTQ và các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội và các hội quần chúng thực hiện trong năm 2020.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đánh giá cao những đóng góp mà MTTQ và các đoàn thể Chính trị xã hội, các hội quần chúng đặc thù trong phát triển KT-XH, công tác xây dựng Đảng và nhân mạnh: Năm 2020 diễn ra nhiều sự kiện chính trị của đất nước. Bởi vậy, MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, các hội quần chúng đặc thù cần tiếp tục kế thừa kết quả đạt được chung tay thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị. Trong đó, tiếp tục tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. 

Cùng với đó, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân, tỉnh luôn lắng nghe và quyết liệt trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đã tiếp thu các kiến nghị của các đại biểu tại hội nghị, tỉnh sẽ nghiên cứu, xem xét trong thời gian tới./.

Hà Vân – Mạnh Thức/http://hatinhtv.vn/

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tỉnh ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 321

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 301


Hôm nayHôm nay : 48445

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1116929

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60125252