17:56 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tổng kết công tác giáo dục an ninh, quốc phòng

Thứ bảy - 16/12/2017 02:38
Chiều 15/12, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo quân khu 4.

Năm 2017, công tác giáo dục quốc phòng và an ninh được cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, và đạt chất lượng hiệu quả. Kết quả bồi dưỡng cho các đối tượng theo Hướng dẫn 90 vượt chỉ tiêu kế hoạch của tỉnh, quân khu giao.

 

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 84 giáo viên, giảng dạy môn giáo dục quốc phòng an ninh; tham gia và đạt giải cao tại hội thi giáo viên dạy giỏi môn giáo dục quốc phòng và an ninh toàn quốc.

Chương trình giáo dục quốc phòng và an ninh được triển khai tại 44 trường THPT cho gần 44 ngàn học sinh; lồng ghép giáo dục quốc phòng an ninh trong các trường tiểu học, trung học cơ sở. Trong năm đã mở được 2 khóa học kỳ quân đội cho 200 em học sinh. Quá trình giảng dạy các nhà trường đã gắn chặt giữa lý thuyết với thực hành, tổ chức tốt các hoạt động hội thi, hội thao giáo dục quốc phòng an ninh, tạo không khí thi đua sôi nổi.

Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho toàn dân với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cho toàn dân đối với công tác quốc phòng, an ninh.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác phối hợp giữa cơ quan thường trực với các ban, ngành liên quan ở một số địa phương chưa chặt chẽ, việc rà soát nắm bắt các đối tượng bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh chưa thật sự chính xác.

Các huyện, thị, thành phố chưa mở rộng được các đối tượng bồi dưỡng; kết quả bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho đối tượng 4 theo thông tư 05 của Bộ Công an đạt thấp.

Tại hội nghị tổng kết, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ nguyên nhân tồn tại hạn chế, và đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục quốc phòng và an ninh trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào các giải pháp như định hướng thông tin; tăng cường sự phối hợp; mở rộng đối tượng và chủ động khảo sát nắm chắc các đối tượng thuộc diện bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh; đổi mới hình thức, phương pháp phổ biến.

Mỹ Dung
http://www.hatinhtv.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 162


Hôm nayHôm nay : 70165

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1043857

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61365814