12:50 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tranh thủ thời gian, nguồn nước và bộ giống cho sản xuất hè thu

Thứ năm - 25/04/2019 06:54
Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn tại hội nghị triển khai đề án sản xuất vụ Hè thu – Mùa năm 2019 và Đề án Tưới nước phục vụ sản xuất Hè Thu năm 2019 vào chiều 19/4.
 
Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nhiệt độ trung bình khu vực Bắc trung bộ từ tháng 4 đến tháng 8 năm 2019 phổ biến ở mức cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 1 đến 1,5 độ C. Các đợt nắng nóng có khả năng tập trung từ tháng 5 đến tháng 8.
Tổng lượng mưa có khả năng thấp hơn trung bình nhiều năm, nên mặc dù nguồn nước tưới đầu vụ Hè thu vẫn đạt 99% so với kế hoạch, song tình trạng thiếu nước, hạn hán có nguy cơ xảy ra cao ở một số nơi không chủ động thủy lợi.
Dịch hại cây trồng xuất hiện các đối tượng nguy hiểm tiềm ẩn nguy cơ diễn ra trong vụ Hè thu 2019 với quy mô và mức độ lớn hơn.
Với quan điểm chỉ đạo sản xuất vụ Hè thu – Mùa đảm bảo ăn chắc né tránh thiên tai, Sở NN&PTNT định hướng sản xuất 44.181 ha lúa Hè thu, 464 ha lúa Mùa, còn lại là các loại cây trồng cạn. Theo đó, ngành bố trí 12 giống chủ lực có thời gian sinh trưởng dưới 115 ngày, trong đó ngoài các giống như những năm trước, vụ hè thu năm nay bổ sung hai giống chủ lực mới là Thiên ưu 8 và BQ.
Về lịch thời vụ, đối với những địa phương có diện tích lúa Hè thu chạy lụt sẽ bố trí gieo cấy lúa Hè thu sớm để lúa thu hoạch kết thúc trước 30/8/2019. Đối với Hè thu thâm canh sẽ gieo cấy trước 10/6 để kết thúc thu hoạch trước 10/9/2019. Lúa mùa sẽ gieo mạ kết thúc trong tháng 6 và xuống cấy trước 30/7.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBDN tỉnh Đặng Ngọc Sơn đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong chỉ đạo sản xuất vụ Hè thu năm 2018, phòng chống dịch bệnh trong vụ xuân 2019, kiểm soát nguồn gốc thuốc bảo vệ thực vật; phòng chống dịch tả lợn Châu Phi.
"Trong điều kiện diễn biến bất thường của thời tiết, các địa phương, đơn vị cần thường xuyên cập nhật tình hình dự báo để tuyên truyền, cảnh báo cho bà con. Tuy vụ Hè thu 2019 có giảm áp lực về thời vụ, nhưng cũng phải đốc thúc để đẩy nhanh tiến độ thu hoạch vụ Xuân, thu hoạch tới đâu làm đất gieo cấy vụ Hè thu tới đó. Các địa phương cũng cần có giải pháp xử lý tình trạng bỏ hoang ruộng ở một số địa phương." Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý.
Với tình hình nguy cơ hạn hán, các đơn vị điều hành nước cần chủ động vận hành hệ thống tưới tiêu hợp lý, tiết kiệm, ưu tiên cho nước sinh hoạt và có đủ nước tưới cho diện tích trong kế hoạch.
Bên cạnh đó ngành Nông nghiệp và các địa phương cần quan tâm công tác chống hạn cho cây ăn quả, tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi; thanh tra kiểm tra xử phạt kịp thời các đơn vị cung ứng thuốc giả, thuốc không đảm chất lượng và cung cấp các địa chỉ chính thống./.
Theo Mỹ Dung/hatinhtv.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 221

Máy chủ tìm kiếm : 16

Khách viếng thăm : 205


Hôm nayHôm nay : 64198

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1132682

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60141005