07:16 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

UBND tỉnh làm việc với đoàn thiết kế dự án chi tiết giai đoạn III của IFAD

Thứ ba - 26/02/2013 19:11
Chiều 26/2, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã chủ trì buổi làm việc đoàn thiết kế dự án chi tiết giai đoạn III của IFAD. Ông Henning Perdersen - Giám đốc Chương trình quốc gia IFAD tại Việt Nam dẫn đầu đoàn giám sát IFAD.

Dự án Phát triển nông thôn bền vững vì người nghèo Hà Tĩnh (SRDP) với mục tiêu tăng thu nhập và giảm tính dễ bị tổn thương của các hộ nghèo nông thôn. Dự án sẽ đầu tư vào các mô hình phát triển nông thôn bền vững về môi trường, công bằng xã hội và sinh lợi nhằm phát triển các chuỗi giá trị vì người nghèo, các liên kết thị trường và tăng cường sức cạnh tranh của khu vực kinh tế nông thôn.

UBND tỉnh làm việc với đoàn thiết kế dự án chi tiết giai đoạn III của IFAD

Dự án tập trung vào các huyện vùng cao, tuy nhiên dự án cũng sẽ hỗ trợ khu vực đồng bằng việc tối đa hóa và tận dụng các kinh nghiệm thu được từ những hỗ trợ trước đó. Nhóm mục tiêu của dự án sẽ là các hộ nghèo nông thôn, người nghèo nông thôn không có kỹ năng lao động, thiếu đất sản xuất, có khả năng kinh doanh. Dự án được tổ chức thành 4 hợp phần có liên hệ chặt chẽ với nhau bao gồm hợp phần phát triển chuỗi giá trị, hợp phần dịch vụ tài chính nông thôn, hợp phần hạ tầng cộng đồng phục vụ phát triển chuỗi giá trị và hợp phần quản lý dự án.
Tại buổi làm việc, Hà Tĩnh đã đưa ra một số đề xuất như: Chọn 50 xã trên địa bàn 10 huyện, chọn một xã làm xã điểm; tỷ lệ hộ nghèo tham gia các hoạt động tập huấn, đào tạo nghề, lâp kế hoạch MoSEDP tối thiểu là 50%, tỷ lệ nữ tham gia tối thiểu 30%; cần có tham chiếu nội dung hoạt động các cấp rõ ràng, đoàn thiết kế cần cho cơ chế riêng cho từng hoạt động; tỷ lệ góp vốn trong xây dựng cơ sở hạ tầng công, đề nghị người hưởng lợi góp tối thiểu là 10%, 90 % còn lại là vốn vay IFAD; tỷ lệ góp vốn trong xây dựng cơ sở hạ tầng TƯ đề nghị vốn của IFAD là 60%...
Đại diện phía IFAD tiếp nhận những ý kiến đề xuất của tỉnh và sẽ có những tính toán, điều chỉnh thiết kế cho phù hợp hơn.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của đoàn cũng như mong muốn nhận được IFAD III. Nếu được chấp thuận, Hà Tĩnh cam kết sẽ thực hiện nghiêm túc và thành công dự án.
Chương trình làm việc của đoàn thiết kế dự án chi tiết giai đoạn III của IFAD sẽ tiếp tục làm việc tại Hà Tĩnh đến hết ngày 3/3.
Quang Linh
Theo baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 215

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 209


Hôm nayHôm nay : 47053

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 101589

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60423546