22:29 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

XDNTM ở Gia Hanh: Còn nhiều gian nan

Thứ tư - 09/09/2015 10:39
Hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM), thời gian qua, xã Gia Hanh (Can Lộc - Hà Tĩnh) đã không ngừng nỗ lực vươn lên, vừa tranh thủ sự hỗ trợ, đầu tư của Nhà nước, vừa huy động sức dân tham gia thực hiện các tiêu chí. Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, bộ mặt nông thôn nơi đây đã có những thay đổi rõ rệt.
Nhiều tuyến đường trên địa bàn xã được đầu tư xây dựng.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn xã được đầu tư xây dựng.

Gia Hanh là xã miền núi, có tổng diện tích tự nhiên 1.873,3ha, dân số 7.350 người (1.900 hộ), phân thành thành 10 thôn, trong đó có 2 thôn đặc biệt khó khăn, cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, chính vì vậy, việc huy động các nguồn lực tham gia XDNTM là rất khó khăn.

Để tạo cơ sở thực hiện phát triển kinh tế - xã hội bền vững, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an ninh, quốc phòng, lãnh đạo xã đã tăng cường tuyên truyền đến người dân về ý nghĩa của chương trình XDNTM, nâng cao chất lượng hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với việc đẩy mạnh phong trào thi đua “Cả nước chung sức XDNTM” đến mọi tổ chức, đoàn thể xã hội và nhân dân.

Bên cạnh đó,  Gia Hanh đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa gắn với tiêu thụ sản phẩm, chuyển dịch cơ cấu cây trồng -  vật nuôi, từng bước nâng cao thu nhập cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”.

Đến thời điểm này, Gia Hanh đã đạt 7/19 tiêu chí NTM, phấn đấu trong năm 2015 sẽ hoàn thành thêm 3 tiêu chí: y tế, giao thông và thủy lợi.

Bên cạnh nỗ lực của chính quyền địa phương và nhân dân, Gia Hanh đang gặp những khó khăn nhất định. Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã, cho biết: “XDNTM là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, tuy nhiên để thực hiện thành công đối với xã là hết sức khó khăn vì xuất phát điểm thấp. Gia Hanh vẫn là xã nghèo, phát triển thiếu quy hoạch, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội còn yếu kém; chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động và đổi mới cách thức sản xuất nông nghiệp còn chậm, chủ yếu vẫn là sản xuất nhỏ, phân tán, năng suất, chất lượng thấp. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân chưa được cải thiện nhiều. Vì vậy, sự đóng góp của người dân là rất hạn chế, rất mong huyện, tỉnh tạo điều kiện hỗ trợ về vốn để xã hoàn thiện các công trình hạ tầng như giao thông nông thôn, giao thông thủy lợi nội đồng, giúp xã sớm về đích”.   

Tin tưởng rằng với sự đồng lòng, chung sức của Đảng bộ và nhân dân, xã Gia Hanh sẽ tiếp tục thu được kết quả quan trọng trong XDNTM, hoàn thành các mục tiêu đề ra trong thời gian gần nhất.

Theo Đăng Thuật/kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 453


Hôm nayHôm nay : 44044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 774848

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64760792