18:06 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

XDNTM ở Kỳ Lạc: Bộn bề gian khó

Chủ nhật - 02/08/2015 00:26
KTNT - Đối với các xã miền núi, việc huy động sức dân để XDNTM là một thách thức không nhỏ. Vượt lên khó khăn ấy, Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Kỳ Lạc (Kỳ Anh - Hà Tĩnh) vẫn từng ngày, từng giờ khẩn trương thực hiện từng tiêu chí.
Trụ sở xã được xây dựng hoàn thiện.

Trụ sở xã được xây dựng hoàn thiện.


Bắt tay XDNTM, Kỳ Lạc gặp muôn vàn cái khó khi cuộc sống của người dân còn nhiều khó khăn, hệ thống hạ tầng thiếu và yếu. Còn nhớ, trước đây, mùa nắng, cả đoạn đường dài phủ đầy bụi bặm, mùa mưa thì lầy lội khiến cho việc đi lại của người dân hết sức khó khăn, học sinh phải nghỉ học dài ngày là điều hết sức bình thường. Những hình ảnh đó trở thành nỗi ám ảnh  của biết bao thế hệ đi trước.

Đến với Kỳ Lạc hôm nay, trước mắt chúng tôi là trụ sở làm việc của UBND xã được xây dựng khang trang, hệ thống nhà văn hóa từ xã đến thôn sạch đẹp, tươi mới, phục vụ nhu cầu làm việc của chính quyền và sinh hoạt của cộng đồng tại khu dân cư…

Xác định XDNTM là nhiệm vụ then chốt và trọng tâm xuyên suốt trong quá trình phát triển kinh tế- xã hội, Ban chỉ đạo XDNTM xã Kỳ Lạc đã bám sát các tiêu chí, chỉ đạo quyết liệt từng tuần, từng tháng, giao cho từng thành viên phụ trách các tiêu chí. Đến nay, xã đã đạt 8/19 tiêu chí, gồm: Điện, chợ, quy hoạch, bưu điện, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, y tế, giáo dục, an ninh trật tự. Bên cạnh đó, các chuyến tham quan mô hình kinh tế trong và ngoài huyện cũng giúp nhiều cán bộ và người dân rút ra được kinh nghiệm quý, từ đó áp dụng vào thực tiễn sản xuất. Xã còn tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi lợn, bò, thỏ giống; liên kết với Công ty Mitraco xây dựng các mô hình chăn nuôi hiệu quả.

Bà Nguyễn Thị Hiên,  Phó chủ tịch UBND xã, cho biết: “Chúng tôi thực hiện nghiêm túc chủ trương của Nhà nước về ổn định kinh tế, đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội, tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, tạo nền tảng vững chắc cho những năm tiếp theo, đồng thời luôn coi đây là mục tiêu định hướng xuyên suốt trong quá trình chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế. Đẩy mạnh huy động mọi nguồn lực, lồng ghép các nguồn vốn, triển khai đồng bộ các giải pháp, chính sách phù hợp để tập trung XDNTM”.

Trong quá trình XDNTM, người dân trong xã đã giải phóng 350m đường giao thông nông thôn, hiến 650m2 đất, 781 cây ăn quả, hỗ trợ 17 ca máy giải phóng mặt bằng đường giao thông tại các thôn, xây dựng hơn 300 cột đèn trục chính trên đường, hoàn thành 500m kênh mương, khuôn viên hội trường thôn.

Bên cạnh kết quả đạt được, xã Kỳ Lạc vẫn gặp nhiều khó khăn, rất cần sự hỗ trợ của các cấp, ngành và bà con. Để đảm bảo chất lượng các tiêu chí theo quy định, trong quá trình xem xét công nhận, tỉnh cần hỗ trợ thêm kinh phí cho các xã vùng miền núi, đồng thời cũng chú ý đến điều kiện đặc thù của từng địa bàn để động viên kịp thời phong trào XDNTM.

Trước khi rời Kỳ Lạc, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Thái Toàn khẳng định: “Là xã miền núi, dù trong quá trình thực hiện các tiêu chí NTM gặp không ít khó khăn, chúng tôi vẫn quyết tâm hoàn thành các tiêu chí để sớm về đích”.

Chia tay Kỳ Lạc, đi trên con đường trục xã trải nhựa rộng thênh thang, hai bên đường là  màu xanh ngút ngàn của các loại cây trồng như tràm, bạch đàn…, xa xa thấp thoáng những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi, trong lòng chúng tôi niềm vui như lan tỏa. Chắc chắn với hướng đi này, chính quyền và nhân dân Kỳ Lạc sẽ sớm đạt được mục tiêu của mình trong tương lai không xa.

Theo: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 167

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 147


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 247388

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60569345