20:17 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Mai Phụ, Huyện Lộc Hà, Tỉnh Hà Tĩnh: Chú trọng công tác chính sách an sinh xã hội

Thứ tư - 21/09/2016 10:03
Nằm trong chương trình thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, gắn với đẩy mạnh xây dựng chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới.

 

Từ đầu năm đến nay, cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các ban ngành đoàn thể đã thực hiện tốt công tác chính sách, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn xã. Ông Phạm Trọng Hợp, Phó Chủ tịch UBND xã Mai Phụ cho hay: Xã Mai Phụ là một xã thuộc vùng ven biển của huyện Lộc Hà, dân số ở đây đa phần làm nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản, số còn lại làm nông nghiệp.

Trong những năm qua kinh tế có bước phát triển, song cuộc sống người dân ở đây còn gặp nhiều khó khăn, kết quả điều tra khảo sát năm 2016 còn 242 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 15,78%.  

Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2016, thời tiết bất ổn, sự cố môi trường biển xảy ra, làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống nhân dân và tốc độ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Tuy nhiên, được sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND – UBND - UBMT Tổ quốc huyện Lộc Hà, cùng sự chỉ đạo chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc, xã Mai Phụ. Ngay từ đầu năm đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực, đến nay đã mang lại nhiều kết quả khả quan, trong đó đáng chú ý nhất là công tác chính sách, an sinh, xã hội. Cùng với triển khai nhiệm vụ, ban chính sách xã đã tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền, phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, tập trung tuyên truyền sâu, rộng, các chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước. Tổ chức rà soát đánh giá đúng thực trạng hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, điều tra độ tuổi lao động, việc làm và tỷ lệ thất nghiệp, các đối tượng thiệt hại do sự cố môi trường biển gây ra…từ đó tham mưu để cấp ủy, chính quyền, có các chính sách phù hợp, đồng thời giải quyết kịp thời quyền lợi cho người dân.  

Toàn xã có 145 đối tượng người có công, 9 tháng đầu năm đã giải quyết kịp thời mọi chế độ cho các đối tượng như : Rà soát các đối tượng thực hiện theo Nghị Định 31Cp, cấp phát kịp thời chế độ tiền tuất, tiền lương hàng tháng, chế độ điều dưỡng có 60 người; tặng quà 145 đối tượng;   cấp phát thẻ BHYT kịp thời, hộ nghèo được  tập đoàn Vingroup tặng quà 142 hộ…Hiện nay đang tập trung cao độ rà soát các đối tượng ngư dân thiệt hại, theo chỉ đạo của huyện, tỉnh, đảm bảo kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng. 

Từ những kết quả trên đã góp phần làm lành mạnh xã hội, đảm bảo chính sách an sinh,  người dân tin tưởng, phấn khởi, thúc đẩy phát triển kinh tế. Kỳ vọng với sức mạnh đoàn kết, phát huy dân chủ, huy động nội lực, Đảng bộ và nhân dân xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh thực hiện thành công nghị quyết đại hội đảng các cấp, sớm về đích xây dựng nông thôn mới. 

Theo Văn Bản/thanhtra.com.vn

http://thanhtra.com.vn/xa-hoi/doi-song/chu-trong-cong-tac-chinh-sach-an-sinh-xa-hoi_t114c1159n109460


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 213

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 209


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 72771

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60394728