05:41 EDT Thứ hai, 20/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xác định chiến lược phát triển cho Khu kinh tế Vũng Áng

Thứ năm - 29/03/2018 23:03
Sản xuất thép và hậu thép được xác định là nhân tố chính trong chiến lược phát triển của Khu kinh tế Vũng Áng. Sau khi Tập đoàn Formosa cơ bản hoàn thành dự án khu liên hợp gang thép và cụm cảng nước sâu Sơn Dương, nhiều dự án sản xuất hậu thép đang được triển khai đã góp phần tạo sự phát triển sôi động của khu kinh tế này.

Công ty cổ phần Cơ khí và Công nghiệp Áng Dương là một trong những dự án sản xuất hậu thép đầu tiên ở Khu kinh tế Vũng Áng đi vào hoạt động. Mỗi năm, đơn vị này gia công, chế tạo 8 - 10 ngàn tấn sản phẩm từ thép. Theo doanh nghiệp, việc đầu tư sản xuất hậu thép ở Khu kinh tế Vũng Áng có nhiều lợi thế hơn các địa phương khác mà doanh nghiệp đã đầu tư.

Một dây chuyền sản xuất sản phẩm từ thép tại khu kinh tế Vũng Áng

 

Trong số nhiều doanh nghiệp được cấp phép tại khu kinh tế Vũng Áng, hiện có 15 đơn vị đăng ký sản xuất hậu thép. Mới đây nhất, Công ty TNHH UP Hà Tĩnh đã triển khai xây dựng nhà sản xuất, chế tạo  các sản phẩm cơ khí, chế tạo máy, chi tiết máy với công suất hàng trăm ngàn tấn sản phẩm mỗi năm.

Việc nhiều doanh nghiệp hậu thép triển khai, đẩy nhanh tiến độ đang là tín hiệu tốt cho sự phát triển sôi động trở lại của Khu kinh tế Vũng Áng và cho ngành công nghiệp thép.

Đến cuối năm nay, khi hai lò cao đi vào sản xuất ổn định, dự kiến Công ty TNHH Hưng nghiệp gang thép Formosa Hà Tĩnh sẽ sản xuất đạt 5 triệu tấn thép. Đây được cho là điều kiện hết sức thuận lợi đối với các đơn vị sản xuất hậu thép tại Khu kinh tế Vũng Áng. Việc sản xuất, chế biến sản phẩm thép được khép kín theo chuỗi cũng tạo hiệu quả về nhiều mặt.

“Các dự án sau thép, các dự án cơ khí chế tạo đã đem lại giá trị gia tăng cao hơn rất nhiều. Chính vì vậy đã phát huy được giá trị đầu tư trước đây. Hà Tĩnh tiếp tục thu hút đầu tư các doanh nghiệp như vậy để tạo ra những sản phẩm công nghệ cao, chất lượng; tạo ra các sản phẩm mang thương hiệu Vũng Áng”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng - Trưởng Ban QLKKT Vũng Áng cho hay.

Khi nhiều dự án lớn nhỏ đã và đang được triển khai,theo đó mục tiêu đưa khu kinh tế  Vũng Áng trở thành Trung tâm công nghiệp chế biến thép, điện năng, cảng biển đang dần trở thành hiện thực. Nhất là việc ra đời nhiều nhà máy sản xuất hậu thép sẽ tạo đà vững chắc cho sự phát triển của Khu kinh tế Vũng Áng và nền kinh tế của Hà Tĩnh

Nam Trung
ww.hatinhtv.vn

 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 272


Hôm nayHôm nay : 47349

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1077662

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61399619