10:22 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới: Người dân thực sự là chủ thể

Chủ nhật - 14/01/2018 07:05
Sáng 13/1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo chương trình NTM tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết xây dựng NTM năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018; vinh danh các điển hình đỡ đầu, tài trợ NTM.

Bí thư Tỉnh ủyLê Đình Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình nông thôn mới tỉnh; Chủ tịch UBMTTQ tỉnhTừ Văn Diện - Phó Trưởng BCĐ Chương trình nông thôn mới và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn - Phó Trưởng BCĐ Chương trình nông thôn mới tỉnh chủ trì và điều hành hội nghị. 

Dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủyTrần Nam Hồng; các ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ tỉnh, các thành viên BCĐ NTM tỉnh, các sở ban ngành đoàn thể cấp tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp, lãnh đạo các huyện thị thành phố và các xã đạt chuẩn NTM 2017 và các tổ chức, cá nhân điển hình trong năm 2017.

33 xã được trao chứng nhận đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017

 

Năm 2017, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng sức, đồng lòng của toàn thể cán bộ, nhân dân, nên Chương trình xây dựng NTM của tỉnh đã đạt kết quả cao, toàn diện. Là năm có số xã đạt chuẩn lớn nhất từ trước đến nay với 33 xã,  nâng tổng số xã đã đạt chuẩn lên 115 xã, không còn xã dưới 10 tiêu chí. Toàn tỉnh có thêm 46 khu dân cư kiểu mẫu và 398 vườn mẫu đạt chuẩn; công tác đỡ đầu, tài trợ tiếp tục mang lại những kết quả tích cực.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đạng Quốc Vinh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới, năm 2017

 

Tuy nhiên, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện xây dựng nông thôn mới ở một số địa phương, đơn vị, sở ngành những tháng đầu năm có biểu hiện chửng lại; một số sở, ngành chưa dành nhiều thời gian kiểm tra, hướng dẫn trực tiếp tại cơ sở. Theo đó, năm 2018 Hà Tĩnh tiếp tục khẳng định xây dựng NTM là nhiệm vụ chính trị, trọng tâm, thường xuyên, liên tục đi vào chiều sâu, thực chất.

Tại hội nghị, đại diện các ngành, địa phương đã chia sẽ những kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM, đặc biệt trong việc xây dựng các khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu; giải pháp huy động nguồn lực nhất là sức dân để thực hiện các tiêu chí.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y - Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh phát động thi đua xây dựng NTM

 

Hội nghị đã được nghe Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y - Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh phát động phong trào thi đua cả tỉnh chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh giai đoạn 2018 – 2020 với chủ đề “Chủ động - Sáng tạo - Kiên trì - Đồng thuận - Hiệu quả - Bền vững”.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo NTM tỉnh khẳng định: Thành công trong xây dựng NTM năm 2017 cho thấy nơi nào ý thức người dân được nâng lên, xem mình là chủ thể để cùng chung tay góp sức xây dựng NTM và đội ngũ cán bộ tận tâm, trách nhiệm biết cách khơi dậy lòng dân thì địa phương đó sẽ có bước phát triển thực chất, bền vững. Các xã đạt chuẩn NTM trong năm 2017 mới chỉ là bước đầu, tuyệt đối không được chủ quan thỏa mãn.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn - Trưởng Ban chỉ đạo NTM tỉnh: Các xã đạt chuẩn NTM trong năm 2017 mới chỉ là bước đầu, tuyệt đối không được chủ quan thỏa mãn

 

Về nhiệm vụ trước mắt, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương, đơn vị quan tâm toàn diện đến nông nghiệp nông thôn, nông dân nhất là chỉ đạo sản xuất vụ xuân, tuyệt đối không được bỏ hoang ruộng đồng; tập trung phòng chống rét cho người và đàn vật nuôi; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên từng địa bàn; thực hiện nghiêm Chỉ thị của Ban Bí thư và của Tỉnh về tổ chức tết năm 2018, trong đó quan tâm tới các gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng khó khăn để người người nhà nhà có tết no đủ, an lành.

Đặc biệt, cần tập trung cao cho công tác xây dựng Đảng, đưa các nghị quyết của Trung ương, tỉnh đi vào cuộc sống nhất là nghị quyết Trung ương 4 , Trung ương 6 khóa 12.

Hội nghị cũng đã vinh danh và trao bằng công nhận 33 xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 27 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ, đỡ đầu xây dựng NTM giai đoạn 2016 – 2017; 30 tập thể, 26 cá nhân có thành tích phong trào xây dựng nông thôn mới năm 2017 và 12 cá nhân tiêu biểu trong xây dựng mô hình kinh tế, vườn mẫu.

Hà Vân
hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 172

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 168


Hôm nayHôm nay : 56495

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 289405

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60611362