04:28 EDT Thứ năm, 18/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới ở Kỳ Thư: Về đích như đã hẹn

Thứ ba - 15/12/2015 09:21
Trong những ngày qua, phong trào thi đua thực hiện các tiêu chí cuối cùng của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh diễn ra trong không khí hào hứng, sôi động với sự quyết tâm cao của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã. Sau gần 5 năm thực hiện, đến nay xã Kỳ Thư đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí.
“Là xã xác định về đích vào năm 2015, khi thực hiện chương trình xây dựng NTM, Kỳ Thư đã lên kế hoạch tuyên truyền tới tất cả cán bộ và nhân dân trong địa bàn những chủ trương, chính sách về xây dựng NTM bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền trực tiếp hoặc thông qua hệ thống loa truyền thanh tại các thôn, bản; các mô hình điển hình tiên tiến và thông qua các pano, áp phích, băng zôn, khẩu hiệu... Bên cạnh đó, hàng năm, Ban chỉ đạo, Ban quản lý, Ban phát triển thôn thường xuyên được Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM, các cơ quan, ban, ngành của tỉnh tập huấn về chủ trương, chính sách hỗ trợ của Đảng và Nhà nước; mức hỗ trợ; cách thức tiến hành; sự huy động các nguồn lực; huy động sự tham gia của các tổ chức, cá nhân và nhân dân vào Chương trình xây dựng NTM...”, ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Kỳ Thư cho biết.

 
Chủ tịch UBND xã Kỳ Thư Nguyễn Văn Hùng

Đặc biệt, xã đã phát huy tinh thần dân chủ của nhân dân, quán triệt sâu sắc phương châm “Dân cần, dân biết, dân bàn, dân góp, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng lợi”; phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”; “việc dễ làm trước, khó làm sau”; “ít nguồn lực làm trước”... Quán triệt sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân tạo sự đồng thuận cao nhất trong triển khai thực hiện chương trình. Huy động các nguồn lực trong cộng đồng dân cư và các tổ chức để chung sức xây dựng NTM...

Trong gần 5 năm qua, xã Kỳ Thư đã triển khai thực hiện 32 mô hình phát triển kinh tế đạt kết quả thiết thực, tạo sản phẩm hàng hóa, tăng thu nhập cho bà con nhân dân, khích lệ các gia đình trong xã vươn lên làm giàu điển hình như mô hình chăn nuôi liên kết. Bên cạnh đó, xã cũng thành lập được 8 doanh nghiệp, 5 HTX và 11 tổ hợp tác hoạt động có hiệu quả. Thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 28,3 triệu đồng/người/năm.

Cùng với phát triển kinh tế, Kỳ Thư cũng tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu. Xã đã làm mới trên 9 km đường GTNT, hơn 10km mương nội đồng, đường ngõ xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa. Các cấp học từ mầm non, tiểu học đến trung học cơ sở đều được đầu tư xây dựng khang trang, kiên cố với tổng nguồn vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của người dân nơi đây. Đến nay, cả ba bậc học ở xã đều đạt chuẩn quốc gia. Nhà văn hóa và khu thể thao xã đạt chuẩn, các nhà văn hóa thôn, khu thể thao thôn đạt chuẩn của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch. Toàn xã có 100% hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn. 85% hộ dân sử dụng nước sạch hợp vệ sinh đạt quy chuẩn quốc gia, 98,28% lao động có việc làm thường xuyên…

Ông Hùng cho biết thêm: “Vừa tranh thủ sự giúp đỡ của Nhà nước, vừa phát huy nội lực, đẩy mạnh sự đoàn kết thống nhất cao trong cán bộ và nhân dân, đến nay xã Kỳ Thư đã được đoàn công tác tỉnh kiểm tra, thẩm định cơ bản đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng NTM”.


 
Một góc Kỳ Thư phát triển và đổi mới

Để đạt được kết quả trên đó chính là nhờ sự nỗ lực cố gắng vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kỳ Thư, sự chỉ đạo sát đúng, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền huyện Kỳ Anh đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo của cấp ủy, chính quyền cũng như sự đoàn kết, đồng thuận, nhất trí cao từ lòng dân đã giúp Kỳ Thư có được những thành quả quan trọng. Đặc biệt, hoàn thành tiêu chí giao thông, môi trường, xây dựng vườn mẫu, khu dân cư kiểu mẫu để được tỉnh công nhận cán đích NTM trong năm 2015.

Với việc hoàn thành 19/19 tiêu chí của Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM vào thời điểm này, xã Kỳ Thư sẽ về đích như đúng hẹn. Thành công của Kỳ Thư khẳng định những cố gắng, nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã nhà trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ quê hương ngày càng giàu, đẹp.

Theo Bùi Thu/phuongnam.net.vn/
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 425

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 420


Hôm nayHôm nay : 35279

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 788820

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64774764