01:59 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khắc phục ô nhiễm ,cải thiện môi trường do hóa chất bảo vệ thực vật tồn lưu

Khắc phục ô nhiễm ,cải thiện môi trường do hóa chất bảo vệ thực vật tồn lưu

Sáng 14/3, Đoàn công tác Bộ Tài Nguyên và Môi trường do đồng chí Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến dẫn đầu làm việc về tình hình triển khai chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) khắc phục ô nhiễm và cải thiện môi trường phối hợp xử lý một số khu vực ô nhiễm môi trường do hóa chất bảo vệ thực vật tồn lưu tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Đình Sơn - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các sở ngành liên quan.

Đọc tiếp

Đức Thọ : Huy động hơn 380 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Đức Thọ : Huy động hơn 380 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Tính đến thời điểm này, huyện Đức Thọ đã hoàn thành công tác qui hoạch xây dựng nông thôn mới, các địa phương đang tập trung chỉ đạo thực hiện qui hoạch, trọng tâm vào thực hiện đề án xây dựng NTM và đế án phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân. 20 xã cũng đã đã khởi công xây dựng 112 công trình với tổng kinh phí gần 380 tỷ đồng, trong đó con em xa quê đã đóng góp gửi về gần 20 tỷ đồng để xây dựng các công trình phúc lợi xã hội ở địa phương.

Đọc tiếp

Trồng nấm dễ làm, hiệu quả cao

Trồng nấm dễ làm, hiệu quả cao

Với xu hướng của người tiêu dùng đang chuyển sang những sản phẩm sạch, an toàn, có giá trị dinh dưỡng, giá trị dược liệu cao, đã mở ra cơ hội thúc đẩy nghề trồng nấm phát triển mạnh và được xem như là một nghề mang lại hiệu quả kinh tế cao so với nhiều cây trồng khác, góp phần xóa đói, giảm nghèo cho người nông dân.

Đọc tiếp

Tan nát rừng đệm Vườn Quốc gia vì "vàng tặc"

Tan nát rừng đệm Vườn Quốc gia vì "vàng tặc"

Nhiều tháng qua, khu vực khe Tro, xã Hương Điền, huyện Vũ Quang (sát Vườn Quốc gia Vũ Quang) bị "vàng tặc" cày nát. Hàng trăm mét lòng suối bị xới tung, nước xả đục ngầu chảy về xuôi khiến người dân địa phương hết sức bức xúc.

Đọc tiếp

Dịch cúm gia cầm cơ bản được khống chế!

Dịch cúm gia cầm cơ bản được khống chế!

Dịch cúm gia cầm bùng phát tại các huyện Kỳ Anh , Cẩm Xuyên, Hương Khê làm hơn 13 nghìn gia cầm ốm chết và buộc phải tiêu hủy gây thiệt hại lớn về kinh tế cho người chăn nuôi. Sau gần một tháng dưới sự chỉ đạo quyết liệt của tỉnh, nỗ lực của ngành chuyên môn cùng với chính quyền các địa phương đến nay dịch cúm gia cầm cơ bản đã được khống chế.

Đọc tiếp

Hà Tĩnh: “Đột phá” trong vận động ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Trong năm 2011, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã vận động được trên 65 tỷ đồng cho Quỹ "Vì người nghèo”. So với năm 2010, số tiền kêu gọi ủng hộ cho Quỹ "Vì người nghèo” năm 2011 đã gấp nhiều lần mà trước hết là do công tác vận động, giám sát của cơ quan Mặt trận với chương trình ý nghĩa này.

Đọc tiếp

Đảm bảo tính minh bạch trong quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản.

Đảm bảo tính minh bạch trong quản lý đất đai, tài nguyên khoáng sản.

Chiều 12-03, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã có buổi làm việc để nghe và cho ý kiến chỉ đạo giải quyết một số vướng mắc trong QLNN về đất đai, tài nguyên khoáng sản. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình chủ trì buổi làm việc.

Đọc tiếp

Nuôi cá thương phẩm- Hướng mới để phát triển kinh tế

Nuôi cá thương phẩm- Hướng mới để phát triển kinh tế

Đến xóm 2, xã Thạch Xuân (Thạch Hà) hỏi anh Nguyễn Danh Cường thì không ai là không biết. Mạnh dạn tiên phong thử sức với loài cá Điêu hồng trong ao đất, ngay trong vụ đầu tiên 1000 m2 của anh đã cho thu về trên 48 triệu đồng. Tất nhiên đây không phải là trường hợp cá biệt, cá thương phẩm đang là đối tượng thu hút đối với nhiều hộ nuôi cá nước ngọt...

Đọc tiếp

Nhiều học sinh bị ngộ độc do ăn nộm rau muống

Thông tin từ trường THCS Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh cho hay, nhiều học sinh trường này vừa phải đến trạm y tế xã điều trị do bị ngộ độc sau khi ăn nộm ra muống trong một giờ thực hành môn công nghệ.

Đọc tiếp

Cần dành thời gian nhiều hơn, quyết liệt hơn cho xây dựng NTM

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh Võ Kim Cự và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn vừa chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) thời gian qua và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời gian tới.

Đọc tiếp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ xây dựng nhà máy nước sạch

Gia Phố cần tập trung cho phát triển sản xuất và có sản phẩm cụ thể

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan vừa đi kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gai xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Gia Phố (Hương Khê).

Đọc tiếp

Tập trung hướng về cơ sở, ưu tiên nguồn lực phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn

Tập trung hướng về cơ sở, ưu tiên nguồn lực phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn

Sáng 10-03, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp, tiến độ xây dựng nông thôn mới và tình hình sản xuất CN-TTCN trên địa bàn huyện Đức Thọ. Cùng đi có Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ.

Đọc tiếp

Hà Tĩnh: Hợp tác xã chế biến nước mắm của những phụ nữ nghèo

Hà Tĩnh: Hợp tác xã chế biến nước mắm của những phụ nữ nghèo

Trước đây, khi nhắc đến vùng biển bãi ngang Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), nhiều người thường nghĩ ngay đến một vùng quê nghèo, nơi có những người phụ nữ lam lũ, quanh năm đầu tắt mặt tối mà không đủ ăn. Nhưng những năm gần đây, những người phụ nữ vùng biển bãi ngang này đã đóng góp công sức, tiền của thành lập Hợp tác xã (HTX) Chế biến nước mắm làm ăn ngày càng hiệu quả, mở ra một hướng thoát nghèo mới cho chị em trong vùng.

Đọc tiếp

Lấy đô thị “đỡ” nông thôn

Là một trong những huyện có tốc độ đô thị hoá mạnh nhất Hà Nội hiện nay, Đông Anh có tiềm lực mạnh để xây dựng nông thôn mới nhanh và mạnh.

Đọc tiếp

Chủ tịch tỉnh trực đường dây nóng

Trong khi nhiều Tỉnh khác bị tụt hạng trong chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 2011 (PCI), Hà Tĩnh lại nổi lên như một điểm sáng về thay đổi môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp (từ vị trí 37 trong năm 2010, vượt lên đứng thứ 7, năm 2011). Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Trường đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh - Võ Kim Cự đã tiết lộ một số bí quyết giúp Hà Tĩnh vọt lên top 10 những tỉnh dẫn đầu về PCI.

Đọc tiếp

Nâng cao chất lượng tư vấn để đẩy nhanh tiến độ dự án ISDP-HIRDP

Chiều 17/2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ chủ trì họp nghe báo cáo kết quả triển khai thực hiện các dự án: Phát triển hệ thống thủy lợi quy mô nhỏ cho các xã nghèo Hà Tĩnh(ISDP), phát triển hạ tầng Hà Tĩnh (HIRDP) và quá trình xúc tiến dự án phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu các xã bãi ngang ven biển nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu tại Hà Tĩnh (ICDP).

Đọc tiếp

Đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc với huyện Thạch Hà

Vừa qua (17/02/2012) Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tân, Giám đốc Công an tỉnh, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy – Trưởng đoàn công tác thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo, kiểm tra, giám sát tại địa phương, cơ sở (được kiện toàn lại theo Quyết định số 303 – QĐ/TU, ngày 18 tháng 01/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh), cùng các đồng chí trong Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Thạch Hà.

Đọc tiếp

Lộc Hà tập trung bổ cứu vụ đông xuân

Lộc Hà tập trung bổ cứu vụ đông xuân

Cũng như các địa phương trong tỉnh, những ngày này, khi thời tiết đã có phần ấm lên, trên khắp các cánh đồng huyện Lộc Hà, bà con nông dân đang tập trung đẩy nhanh tiến độ, cấy hết số diện tích lúa trà xuân muộn còn lại cho kịp thời vụ và khơi thông nước trên các vùng đất màu để đất nhanh khô, làm đất gieo trỉa lạc...

Đọc tiếp

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh kiểm tra xây dựng nông thôn mới tại xã Thạch Châu

Trong lịch trình công tác giám sát “Việc chấp hành chính sách pháp luật về đầu tư công cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn”, chiều ngày 14/2/2012 Đoàn ĐBQH tỉnh do Phó trưởng đoàn chuyên trách Trần Tiến Dũng dẫn đầu đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới xã Thạch Châu. Cùng tham dự có Lãnh đạo một số sở, ban, ngành và Văn phòng điều phối Chương trình NTM tỉnh, UBND huyện Lộc Hà.

Đọc tiếp

Tùng Ảnh: đảm bảo điều kiện về đích nông thôn mới năm 2012

Xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh với quyết tâm chính trị cao và đảm bảo điều kiện để hoàn thành 3 tiêu chí còn lại để về đích nông thôn mới năm 2012.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 360, 361, 362, 363  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 272

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 266


Hôm nayHôm nay : 30489

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1098973

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60107296