14:39 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bắc Giang: Khu xử lý rác ở xã NTM dừng khởi công vì bị dân phản đối

Thứ năm - 22/08/2019 00:11
Cho rằng bãi rác sẽ ảnh hưởng đến môi trường sống của các hộ dân và khu nghĩa trang xã Liên Sơn, nên người dân trong xã đã tập trung phản đối việc xây dựng công trình xử lý rác thải. Trước tình trạng trên, UBND xã Liên Sơn, huyện Tân Yên đã phải tạm dừng khởi công xây dựng khu xử lý rác này.

Sáng nay (20/8) theo kế hoạch UBND xã Liên Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang sẽ khởi công xây dựng công trình xử lý rác thải (công trình này nằm trong kế hoạch về đích nông thôn mới của xã Liên Sơn).

Tuy nhiên, sự việc này đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của người dân, bởi các hộ dân ở xã Liên Sơn cho rằng, việc xây dựng bãi rác sẽ ảnh hưởng đến môi trường sống. Đứng trước sự việc trên, UBND xã Liên Sơn đã phải  tạm dừng khởi công.

Ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch UBND xã Liên Sơn cho biết: "Dự kiến sáng 20/8, UBND xã sẽ khởi công công trình xử lý rác, nhưng người dân phản đối nên chúng tôi đã dừng lại. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ được UBND huyện giao nên chúng tôi sẽ phải tiếp tục thực hiện trong thời gian tới".

Trước đó, người dân xã Liên Sơn cho rằng, việc xây dựng bãi rác này sẽ biến nơi đây sẽ thành khu xử lý rác thải sinh hoạt của toàn huyện Tân Yên, như thế sau này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến môi trường sống của các hộ dân trên địa bàn xã. Từ những lo ngại trên, người dân đã in nhiều băng rôn nhằm phản đối việc xây dựng khu xử lý rác thải ở xã Liên Sơn.

 bac giang: khu xu ly rac o xa ntm dung khoi cong vi bi dan phan doi hinh anh 1

Người dân xã Liên Sơn, huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang) phản đối việc chính quyền xây dựng công trình xử lý rác vì lo ngại sẽ ảnh hưởng đến môi trường sống. Ảnh: Diệp Anh.

Trước sự việc trên, chính quyền xã Liên Sơn đã nhiều lần tuyên truyền, vận động người dân đồng ý xây dựng bãi rác nhưng vẫn chưa nhận được sự chấp thuận.

Được biết, chủ trương xây dựng khu xử lý rác thải này nằm trong chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện Tân Yên đề ra. Sau khi công trình được xây dựng thì quy trình xử lý rác thải sẽ là theo hình thức chôn lấp.

Theo ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch UBND xã Liên Sơn, công trình xử lý rác thải tập trung này được huyện Tân Yên hỗ trợ kinh phí 200 triệu đồng, diện tích vài trăm mét vuông, chủ đầu tư là UBND xã Liên Sơn. Hiện tại một số người dân xã Liên Sơn cho rằng, việc xây dựng công trình xử lý rác thải nhằm phục vụ cho toàn huyện Tân Yên là không đúng.

“Bãi rác này xây dựng chỉ nhằm phục vụ xử lý rác sinh hoạt của người dân xã Liên Sơn, rác thải ở nơi khác sẽ không được xử lý tại đây. Còn thông tin bãi rác này sau khi xây dựng sẽ phục vụ cho toàn huyện, điều này là hoàn toàn không chính xác,” ông Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch UBND xã Liên Sơn khẳng định.

Vị chủ tịch UBND xã Liên Sơn cũng cho hay: “Bãi rác sau khi xây dựng sẽ được vận hành theo hình thức chôn lấp và xử lý hóa chất, sau đó nguồn nước sẽ được dẫn vào ao có nuôi bèo tây trước khi thải ra môi trường.”  .

Ông Nguyễn Xuân Phú khẳng định, sau khi xây dựng nếu xảy ra ô nhiễm môi trường thì chúng tôi sẽ cho đóng cửa ngay khu xử lý rác thải ngay.

Trao đổi với phóng viên, ông Dương Ngô Manh – Chủ tịch UBND huyện Tân Yên cho biết: “Xây dựng khu xử lý rác thải để phục vụ nhân dân là chủ trương đúng vì vậy chính quyền sẽ quyết liệt làm”.

Theo Phùng Đô/danviet.vn
http://danviet.vn/nha-nong/bac-giang-khu-xu-ly-rac-o-xa-ntm-dung-khoi-cong-vi-bi-dan-phan-doi-1007023.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 254

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 249


Hôm nayHôm nay : 68415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1206533

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60214856