Chủ tịch CĐCS xã Châu Bình Đỗ Thanh Tùng cho biết, hiện CĐCS xã có 39 đoàn viên là cán bộ, công chức trực tiếp thực thi công vụ. Xác định tầm quan trọng của đội ngũ cán bộ, công chức trong triển khai thực hiện các tiêu chí xã NTM, Ban chấp hành CĐCS chú trọng quán triệt, nâng cao nhận thức cho đoàn viên về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. Khi lĩnh hội đầy đủ thông tin có liên quan đến việc xây dựng xã NTM, từng đoàn viên phấn đấu hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao; đồng thời là một tuyên truyền viên vận động người thân, nhân dân tham gia các phong trào hành động tại địa phương.

Xã chủ trương triển khai thực hiện theo phương châm “mưa dầm thấm sâu”. Bí thư xã Châu Bình Đào Văn Hội nhận định: Châu Bình xây dựng xã NTM trên nền tảng xã văn hóa. Cán bộ, công chức, đoàn viên các đoàn thể đã tập trung triển khai thực hiện trên cơ sở “ý Đảng-lòng dân”. Nhiều phần việc tưởng chừng không thể thực hiện được, nhưng khi vào cuộc thì từ không thành có.

Đơn cử như xây dựng trụ sở ở các ấp, quỹ đất công không còn, kinh phí không có, song khi đưa ra dân bàn bạc, thảo luận thì có hộ dân tự nguyện đóng góp đất và mạnh thường quân đóng góp kinh phí triển khai xây dựng. Hiện Châu Bình có 16/19 tiêu chí xã NTM đạt 100%. 3 tiêu chí chưa đạt là giao thông (mới đạt 75%), môi trường và hệ thống chính trị. Hướng tới, cán bộ, công chức, đoàn viên xã Châu Bình tiếp tục đồng hành cùng người dân nâng chất 16 tiêu chí đã đạt, tranh thủ sự hỗ trợ của các cấp để hoàn thành 3 tiêu chí còn lại.