20:03 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ bảy - 23/11/2013 06:50
Một buổi sáng như bao buổi sáng bình thường khác. Vẫn trước trụ sở cơ quan, trang phục chỉnh tề, nhưng hôm nay những CBCS Công an huyện Kế Sách (Sóc Trăng) xuất quân thực hiện phong trào vì cộng đồng, một cuộc vận động mang tầm cả nước – “Chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Ngoài lực lượng chủ chốt là những chiến sĩ Công an trẻ của đơn vị, thành phần trong đoàn còn có lực lượng bộ đội huyện, cán bộ Huyện đoàn và điểm đến là xã Anh hùng Ba Trinh. Thượng tá Phạm Quốc Việt, Trưởng Công an huyện Kế Sách cho biết: “Thực hiện Chỉ thị của Chính phủ và chỉ đạo của Tỉnh ủy Sóc Trăng về nông thôn mới, đặc biệt là tiêu chí thứ 19 về đảm bảo ANTT, Công an huyện phối hợp với lực lượng Công an xã, chính quyền địa phương tuyên truyền bà con làm hàng rào trước nhà, phát quang đường sá và dựng cổng “An ninh trật tự”, nhằm hạn chế tội phạm trên địa bàn và góp phần đảm bảo TTATGT”.

Hoạt động đầu tiên thể hiện tinh thần này là dựng 2 cổng “An ninh trật tự” ở đầu và cuối xã trên tuyến đường chính của địa phương. Ngoài tạo vẻ mỹ quan, tuyên truyền với các dòng chữ kêu gọi mọi người cùng chung sức giữ gìn TTATXH, xây dựng nông thôn mới, thì cánh cổng này còn có chức năng chặn phương tiện của những kẻ có hành vi bất chính xâm nhập hay rời địa bàn. Bằng tấm rào khá chắc chắn, do những người dân sống ở khu vực đảm nhận kéo ra hay đẩy vào khi được báo động có sự cố.

 

Công an huyện Kế Sách và bộ đội địa phương giúp dân dựng lại hàng rào.

Ngoài cổng “An ninh trật tự” thì từng tốp chiến sĩ Công an, bộ đội còn kết hợp với đoàn thể địa phương tỏa xuống các khu dân cư với nguyên vật liệu đã được anh em chuẩn bị sẵn để làm cổng, làm hàng rào cho những hộ dân có cổng rào bị hư mục mà chưa có điều kiện làm lại, hay hộ khó khăn, đơn chiếc.

Cùng với vẻ trang nghiêm chuẩn mực khi làm nhiệm vụ hằng ngày là thái độ ân cần giúp dân, góp sức xây dựng phong trào bằng những hành động thiết thực, không chỉ tạo thêm ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân. Mà với những chuyến đi, những hoạt động nghĩa tình như thế này càng làm cho những chiến sĩ, những đoàn viên thanh niên của đơn vị ý thức hơn về trọng trách của mình.

Đại úy Lê Thị Trúc Hằng, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Kế Sách, cho biết: “Được sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện, chúng tôi đã có các buổi xuống hỗ trợ người dân làm hàng rào, cổng rào. Qua những buổi làm việc này, chúng tôi nhận thấy mình cần phải cống hiến nhiều hơn nữa, đóng góp sức trẻ nhiều hơn trong việc xây dựng quê hương, xây dựng đất nước”

Nguồn cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 179


Hôm nayHôm nay : 70165

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1048171

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61370128