14:18 EDT Thứ sáu, 14/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đan Phượng phấn đấu xây dựng thành công huyện nông thôn mới

Thứ sáu - 15/08/2014 03:56
Ngay sau khi 6 xã trên địa bàn được công nhận đạt chuẩn NTM, huyện Đan Phượng đã đề ra mục tiêu xây dựng thành công huyện NTM trong năm nay.
 
Chia sẻ về tình hình xây dựng huyện NTM, ông Nguyễn Hữu Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng cho biết, ngay khi triển khai Chương trình 02, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã xác định trọng tâm là xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống của nông dân. Vì vậy, huyện đã lựa chọn 2 khâu đột phá là đấu giá quyền sử dụng đất và GPMB. Nhờ có sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền cùng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và đông đảo người dân nên sau 3 năm, bộ mặt nông thôn huyện Đan Phượng đã thực sự đổi mới, đời sống của người dân được nâng lên. Đến nay, toàn huyện đã triển khai thực hiện được 629 dự án với tổng mức đầu tư được phê duyệt gần 2.000 tỷ đồng, khối lượng thực hiện được 1.445 tỷ đồng. Huyện đã có 6 xã được UBND TP tặng bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM giai đoạn 2011 - 2015 và được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; các xã còn lại đều đạt từ 16 - 18 tiêu chí.
Trong kế hoạch đề ra, từ nay đến cuối năm, huyện Đan Phượng phấn đấu sẽ có thêm 6 xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số lên 12/15 xã đạt chuẩn. Ông Nguyễn Tất Thắng - Bí thư Huyện ủy Đan Phượng cho biết, để thực hiện thành công mục tiêu đề ra, cùng với tuyên truyền, huyện tiếp tục chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng như trồng hoa, rau; tập trung vào các dự án nông nghiệp theo vùng, chăn nuôi theo quy hoạch. Đồng thời, huy động mạnh mẽ và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn lực cho phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM; có chính sách khuyến khích nông dân, doanh nghiệp đầu tư ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất. Cùng với đó, rà soát lại các công trình đã khởi công và đẩy nhanh tiến độ thi công. Bên cạnh đó, tiếp tục tập trung chỉ đạo tổ chức thực hiện các tiêu chí về văn hóa còn thiếu, chưa đạt; nâng cao chất lượng dạy và học, tăng cường chất lượng chăm sóc y tế, chỉ đạo thực hiện các nội dung phát triển môi trường xanh, sạch, đẹp… Đặc biệt, theo Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Nguyễn Tất Thắng, từ nay đến cuối năm, huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất, xử lý đất xen kẹt, xử lý vi phạm, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đảm bảo tăng nguồn thu cho ngân sách huyện. Việc sử dụng nguồn vốn cũng sẽ linh hoạt, hiệu quả, trong đó, ưu tiên vốn cho các dự án phát triển sản xuất, xây dựng các trường học và trạm y tế theo hướng đạt chuẩn quốc gia. Vận động doanh nghiệp, tổ chức, người dân tích cực tham gia công tác xã hội hóa đóng góp xây dựng NTM.
Yến Ngọc
Nguồn ktdt.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 178


Hôm nayHôm nay : 46975

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 901436

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 62983658