02:09 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Dấu ấn đảng viên trên con đường nông thôn mới

Chủ nhật - 04/05/2014 05:08
Về thôn An Di (xã Hồng Châu, Đông Hưng) một ngày giữa tháng tư, thật dễ cảm nhận không khí làm đường giao thông sôi nổi của người dân nơi đây. Tiếng máy trộn bê tông, tiếng cười nói râm ran xuất hiện khắp nơi. Trên tuyến đường liên thôn An Di - Cộng Hòa có 3 đảng viên vẫn ngày ngày tận tụy với từng mét đường, quyết tâm hoàn thành việc xây dựng đúng vào dịp kỷ niệm 39 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2014).
 
Ba đảng viên Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Văn Quang và Nguyễn Đức Xuyến luôn tận tụy, sát sao với quá trình thi công con đường.

Con đường khó khăn nhất

Trao đổi với chúng tôi, bác Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng tuyến đường liên thôn An Di - Cộng Hòa (đoạn thuộc xóm 4 thôn An Di) cho biết: “Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, đầu năm 2014, Chi bộ thôn An Di đã ra nghị quyết lãnh đạo tập trung xây dựng đường giao thông nông thôn, quyết tâm sớm hoàn thành góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong xã “cán đích” nông thôn mới trong năm nay. Sau rà soát, toàn thôn có 7 tuyến đường cần làm trong đó tuyến đường liên thôn An Di - Cộng Hòa là tuyến đường khó khăn nhất”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, đây là tuyến đường dài nhất thôn (387m), diện tích mặt bằng ban đầu không đáp ứng theo quy hoạch (rộng 3m tính cả hai bên lề đường), có 263m bờ ao, các hộ dân hai bên đường phần lớn đều trong diện khó khăn.

Theo sự phân công của Chi bộ, mỗi tuyến đường trung bình sẽ có 3 đảng viên phụ trách, tuyến đường liên thôn An Di - Cộng Hòa được giao cho 3 đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Văn Quang và Nguyễn Đức Xuyến, đều là những đảng viên kỳ cựu, có uy tín cao trong cộng đồng dân cư.

“Mang cái tâm làm cho bà con”

Sau khi có nghị quyết của Chi bộ, các đảng viên phụ trách tổ chức họp dân theo tuyến đường được phân công. Đối với tuyến đường liên thôn An Di - Cộng Hòa, nhân dân đều nhất trí quyết tâm làm đường. Bác Nguyễn Văn Tuấn được bầu làm Trưởng Ban chỉ đạo xây dựng tuyến đường, bác Nguyễn Văn Quang làm thủ quỹ, bác Nguyễn Đức Xuyến phụ trách việc thu chi, chấm công. Mặc dù đều đã ở tuổi “thất thập” song từ ngày khởi công xây dựng (18/1/2014) ngày nào cả 3 bác cũng có mặt trực tiếp chỉ đạo.

Con đường liên thôn An Di - Cộng Hòa đoạn thuộc xóm 4 thôn An Di được hỗ trợ 68 tấn xi măng theo tinh thần Quyết định số 19 của UBND tỉnh, ngoài ra còn được xã hỗ trợ toàn bộ đá để xây dựng. Dự kiến để hoàn thành cần thêm 160 triệu đồng do cả tuyến đường có 263m bờ ao, chỉ riêng kinh phí đôn, kê mặt bằng và xây bờ ao là 79 triệu đồng, còn tiền xây 200m rãnh thoát nước là 20 triệu đồng.

Với phương châm “Làm được việc nhưng đỡ được tiền của cho dân”, 3 đảng viên phụ trách tuyến đường đã tính toán chi tiêu tiết kiệm song vẫn bảo đảm chất lượng (đổ bê tông rộng 3,5m, dày 16cm), huy động từ nhân dân 500 ngày công đồng thời vận động con em xa quê ủng hộ 26 triệu đồng.

Khi được hỏi tại sao không san sẻ bớt công việc với người dân trên tuyến đường, bác Tuấn chia sẻ: “Hầu hết mọi người đều phải đi làm để kiếm tiền nuôi gia đình nên chỉ tham gia được một vài ngày công trong khi việc làm đường lại kéo dài. Chúng tôi đều đã về hưu, dù đã già nhưng có thời gian, giúp đỡ được mọi người bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu. Nhiều khi ăn cơm vợ nấu mà ruột gan để ngoài đường, nhất là khi xi măng hỗ trợ của tỉnh về lúc nào cũng chỉ lo bảo quản xi măng cho thật tốt”.

Có thể những đôi chân không còn dẻo dai, những mái tóc theo thời gian đã bạc nhiều nhưng dường như tinh thần tiền phong gương mẫu cùng trách nhiệm của người đảng viên chưa bao giờ phai nhạt ở những con người ấy. Nói như bác Quang thì đó chính là “làm bằng tâm đức”, là “mang cái tâm làm cho bà con”.

Con đường liên thôn An Di - Cộng Hòa sắp hoàn thành trong niềm vui phấn khởi của bà con nhân dân. Theo bác Xuyến, con đường không chỉ phục vụ việc đi lại của người dân mà còn là minh chứng cho chủ trương đúng đắn, cơ chế, chính sách kịp thời, hiệu quả của Trung ương và địa phương trong xây dựng nông thôn mới, qua đó củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Với người dân nơi đây, con đường còn gắn với hình bóng của những đảng viên tận tụy, hết lòng vì việc chung.

Nguồn: baothaibinh.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 328

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 325


Hôm nayHôm nay : 27604

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 877052

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61199009