20:55 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đẩy nhanh phát triển khoa học công nghệ trong nông nghiệp

Thứ bảy - 02/06/2012 06:56
KTĐT - Ngày 2/6, Bộ NN&PTNT tổ chức hội thảo đóng góp ý dự thảo chiến lược khoa học công nghệ (KHCN) nông nghiệp và phát triển nông thôn giai đoạn 2011 – 2020 với sự tham gia của nhiều nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp.
Phát triển KHCN nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng Ảnh: Thiên Tú

Phát triển KHCN nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng Ảnh: Thiên Tú

Theo định hướng đề ra, phát triển KHCN nông nghiệp đến năm 2020 đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, nâng cao giá trị gia tăng của các sản phẩm nông nghiệp. Qua đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập cho người nông dân, phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Mục tiêu cụ thể, thành tựu KHCN nông nghiệp và phát triển nông thôn đóng góp 40% GDP ngành nông nghiệp đến năm 2015 và 50% vào năm 2020. Sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao chiếm tỷ trọng 30% trong giá trị sản xuất các sản phẩm chủ yếu đến năm 2015 và 50% vào năm 2020.

Tỷ lệ doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao chiếm 30% trong tổng số doanh nghiệp nông nghiệp đến năm 2020; 100% số tổ chức KHCN nông nghiệp và phát triển nông thôn công lập đạt trình độ khu vực, trong đó 30% đạt trình độ quốc tế; tăng số lượng cán bộ khuyến nông cấp xã lên ít nhất 3 người/xã.

PGS.TS Triệu Văn Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ KHCN và môi trường (Bộ NN&PTNT) cho biết, trong lĩnh vực trồng trọt sẽ ưu tiên nghiên cứu vào các nhóm sản phẩm có lợi thế cạnh tranh như lúa gạo, cà phê, cao su, điều, tiêu và nhóm có tiềm năng như cây ăn quả, rau, hoa, nấm. Trong chăn nuôi phát triển theo hướng hiện đại, công nghiệp, bán công nghiệp, khống chế hiệu quả các dịch bệnh, tập trung vào các đối tượng vật nuôi chiếm tỷ trọng kinh tế cao như lợn, gia cầm, bò sữa, bò thịt. Trong thủy sản ưu tiên các đối tượng nuôi chủ lực như cá tra, rô phi, cá vược, cá ngừ đại dương, tôm sú, tôm thẻ chân trắng, tôm hùm, tôm càng xanh…

Tại hội thảo, nhiều chuyên gia đã góp ý, việc phát triển KHCN trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn phải mang tính bền vững, hiệu quả. Trong đó chú trọng đến công nghệ sau thu hoạch, nâng cao giá trị gia tăng và tận dụng phế phẩm nông nghiệp. Đặc biệt, quan tâm đến vai trò của người nông dân trong chiến lược phát triển KHCN nông nghiệp.

Theo Ktdt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 85

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 83


Hôm nayHôm nay : 39860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 481045

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60803002