06:33 EDT Chủ nhật, 02/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gắn hoạt động CĐ với xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 27/12/2012 05:20
Những nỗ lực trong hoạt động của LĐLĐ tỉnh Hậu Giang năm 2012 đã góp phần giúp đời sống của CB, CNVCLĐ từng bước nâng lên. Trong năm 2013, CĐ Hậu Giang đã đề ra 24 chỉ tiêu thiết thực và phù hợp với nguyện vọng của người lao động.
 
Năm 2012, LĐLĐ Hậu Giang đã có nhiều hoạt động chăm lo vật chất và tinh thần cho người lao động. Đặc biệt, công tác vận động xây dựng “Mái ấm công đoàn” được LĐLĐ tỉnh thực hiện rất hiệu quả. Trong năm, các cấp CĐ đã bàn giao 97 “Mái ấm công đoàn” với số tiền trên 1,8 tỉ đồng, đạt gần 270% kế hoạch năm. 

Thông qua Quỹ học bổng Tấm lòng vàng, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ cho 592 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên với số tiền gần 300 triệu đồng. LĐLĐ tỉnh cũng đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền cho công nhân với các nội dung chủ yếu như: Điều lệ CĐ Việt Nam, Bộ Luật Lao động sửa đổi, Luật Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội,... 

Ngoài ra, các cấp CĐ còn tích cực tham gia kiểm tra, giám sát việc doanh nghiệp thực hiện các quy định bảo hộ trong lao động, cũng như thực hiện ký kết thỏa ước lao động tập thể giữa chủ doanh nghiệp và người lao động,... Trong năm đã thành lập mới 29 CĐCS và phát triển mới trên 2.400 đoàn viên; lực lượng CNVCLĐ Hậu Giang đã tham gia hội thi sáng tạo với 111 giải pháp và 76 đề tài sáng kiến trong các lĩnh vực giáo dục đào tạo, y tế, nông nghiệp, tài nguyên và môi trường, giao thông, xây dựng...

Hoạt động trọng tâm nhất trong năm 2012 là tổ chức đại hội CĐ các cấp với 100% CĐCS đã tổ chức thành công đại hội. Riêng đại hội CĐ tỉnh, đến thời điểm này đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp của đoàn viên và xây dựng xong văn kiện đại hội. Dự kiến đại hội sẽ diễn ra trong 2 ngày 28 và 29.1.2013.  

Từ những kết quả đạt được, trong năm 2013, LĐLĐ Hậu Giang đã đề ra 24 chỉ tiêu thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương. Trong đó, phấn đấu 100% cán bộ CĐ chuyên trách được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ; 90% CĐCS đạt tiêu chuẩn vững mạnh; 100% CĐCS mua và đọc Báo Lao Động, phấn đấu xây dựng 100 “Mái ấm công đoàn”; 100% CĐCS không có người chết vì tai nạn lao động;... LĐLĐ tỉnh cũng gắn hoạt động CĐ với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển bền vững.
Theo laodong.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 246

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 245


Hôm nayHôm nay : 53053

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 103079

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 62185301