06:59 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Giấc mơ có thật

Thứ ba - 12/06/2012 00:41
Cuộc vận động gây Quỹ "Vì người nghèo” do UBMTTQ huyện Krông Pa (Gia Lai) triển khai là một trong những việc làm thiết thực góp phần giúp đỡ người nghèo vượt khó vươn lên. Trong đó, việc triển khai xây và tặng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo có ý nghĩa đặc biệt. Và trong mỗi ngôi nhà đó đều có những câu chuyện riêng...
 
 

Bà Rcom H’Chui (thứ hai từ bên phải) xúc động khi được nhận ngôi nhà mới
 
Mỗi ngôi nhà, một câu chuyện
 
Gia đình bà Rcom H’Chui là một trong những hộ nghèo nhất buôn Chai, xã Chư Drăng. Vợ chồng bà Chui có 7 người con, trong đó 5 người con bị câm điếc từ lúc lọt lòng. Chồng mất sớm, bà và các con lại đau ốm liên miên. Từng ấy con người, nhiều năm qua chỉ sống co cụm trong căn nhà rách tươm chỉ rộng chưa đầy 20m2, nắng mưa đều rát mặt. Cái nghèo đeo bám, lại bệnh tật liên miên nên căn nhà luôn chỉ là niềm mơ ước của gia đình bà. Nhưng nay niềm mơ ước đó đã thành hiện thực.
 
Chia sẻ hoàn cảnh gia đình bà Rcom H’Chui, ông Nguyễn Văn Thực ở thôn Mê Linh đã quyết định hỗ trợ bà với số tiền 30 triệu đồng cho vay không tính lãi, đồng thời nhận hai người con của bà vào làm việc tại trang trại của gia đình ông với mức lương 1,5 triệu đồng/tháng. Với khoản tiền không nhỏ này cộng với số tiền 20 triệu đồng từ Quỹ "Vì người nghèo” huyện ủng hộ, nay gia đình bà đã có ngôi nhà xây khang trang gồm 4 phòng với tổng diện tích hơn 52m2. Trong căn nhà còn thơm mùi vôi mới, bà Rcom H’Chui xúc động nói, mình cảm ơn Đảng, cảm ơn chính quyền, Mặt trận địa phương đã giúp tôi có được một ngôi nhà khang trang như thế này. Có được căn nhà rồi tôi sẽ dạy bảo con cháu cố gắng làm ăn và học hành để gia đình không nghèo nữa.
 
Hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Sim ở thôn Cầu Đôi, xã Chư RCăm cũng thật đáng thương. Bị di chứng chất độc màu da cam nên sức khỏe của chị rất yếu, nhiều lúc thần kinh không ổn định nên chị không thể làm việc gì ổn định để tạo ra thu nhập. Khó khăn còn chồng chất lên vai người mẹ này khi một mình chị phải nuôi hai con, là cháu Nguyễn Thị Thơm (7 tuổi) và cháu Nguyễn Thị Tho mới hơn hai tháng tuổi. Giờ đây, căn nhà mới mang tên đại đoàn kết mà ba mẹ con chị đang ở giống như một "giấc mơ có thật”. Mẹ chị Sim- bà Nụ là thanh niên xung phong thời kỳ chống Mỹ, không may bị nhiễm chất độc màu da cam và để lại di chứng cho các con. Người mẹ già chia sẻ: "Tôi đi thanh niên xung phong về, nhà nước không chỉ quan tâm đến gia đình tôi mà quan tâm đến cả con cháu tôi”.
 
Nhân lên những ngôi nhà đại đoàn kết
 
Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, thời gian qua huyện Krông Pa có rất nhiều hoàn cảnh khó khăn được hưởng niềm vui sống trong những căn nhà mới ấm nghĩa tình. Tính từ năm 2004 đến nay, huyện Krông Pa đã xây dựng được hơn 189 căn nhà với tổng kinh phí là 2.095.000 đồng.
 
Ông Dương Tấn Bá - Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Krông Pa cho biết: "Để vận động nhân dân xây dựng Quỹ "Vì người nghèo”, Ban Thường trực UBMTTQ huyện đã cụ thể hóa nội dung của cuộc vận động bằng việc phối hợp với các tổ chức thành viên như: hội Nông dân, hội Phụ nữ, Liên đoàn lao động huyện, hội Cựu chiến binh...tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là cán bộ công chức trên địa bàn quyên góp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” để hỗ trợ các hộ nghèo, đặc biệt người nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số”.
 
Hiện nay, tại Krong Pa có rất nhiều gia đình nghèo được tặng nhà đại đoàn kết đã vươn lên thoát nghèo và có cuộc sống ổn định. Trong năm 2011, UBMTTQ huyện đã triển khai và bàn giao 26 căn nhà cho 26 hộ nghèo khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 580 triệu đồng. Cùng với các chương trình của Trung ương và địa phương như Chương trình 134, 167, nhà tình nghĩa, nhà tình thương …những năm qua, nhiều ngôi nhà đại đoàn kết đã mang lại niềm vui lớn lao cho người nghèo, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn. Đây chính là biểu hiện sinh động thể hiện chính sách quan tâm của Đảng và nhà nước đối với những gia đình nghèo và truyền thống "lá lành đùm lá rách”, "tương thân tương ái” của dân tộc.
Theo daidoanket.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 173


Hôm nayHôm nay : 32031

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 501827

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60823784