08:07 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: 23 xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016

Thứ sáu - 09/12/2016 09:53
Chiều 9/12, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng ban chỉ đạo NTM tỉnh Lê Đình Sơn và Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chủ trì họp Ban Chỉ đạo nông thôn mới tỉnh bỏ phiếu lần 1 công nhận các xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016.

Từ ngày 01-08/12/2016, Đoàn liên ngành tỉnh (theo Quyết định số 3362/QĐ-UBND ngày 24/11/2016 của UBND tỉnh về việc thành lập Đoàn liên ngành thẩm định kết quả để xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016) đã tổ chức thẩm định 30 xã đăng ký đạt chuẩn năm 2016.

Năm 2016, dù trong điều kiện nhiều khó khăn như: ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết (rét đậm, rét hại; mưa lũ kéo dài); tập trung cho công tác bầu cử HĐND, UBND các cấp và có sự thay đổi cán bộ; nguồn lực hạn chế hơn... Tuy nhiên kết quả thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM tại các xã đạt được với khối lượng lớn, mức độ đạt chuẩn nhiều tiêu chí vượt trội, bền vững, đi sâu vào thực chất, chuyển biến từ hộ gia đình, các khu dân cư, vai trò chủ thể người dân được thể hiện rõ nét hơn...
 

Chánh Văn phòng NTM tỉnh Trần Huy Oánh thay mặt Đoàn liên ngành
báo cáo kết quả thẩm định 30 xã đăng ký đạt chuẩn NTM.
 
Theo kết quả thẩm định của Đoàn liên ngành tỉnh có 26 xã đạt chuẩn các tiêu chí và các nội dung khác bảo đảm theo quy định trong năm 2016 và có 4 xã có các dự án do cấp huyện làm chủ đầu tư trên địa bàn chưa hoàn thành và một số khối lượng còn lại, dự kiến đến quý 1/2017 hoàn thành (Thạch Trung, TP Hà Tĩnh; Đức Vĩnh – Đức Thọ; Kỳ Châu – Kỳ Anh; Sơn Thọ - Vũ Quang).
 
Tỷ lệ hài lòng của người dân với kết quả Chương trình cao: Số phiếu đồng tình của người dân họp thôn, biểu quyết đạt từ 93% (quy định 90%); ý kiến của MTTQ và các thành viên từ cấp huyện, cấp xã đạt 100% (riêng ý kiến của MTTQ xã Kỳ Hưng đạt 99,7%). Kết quả lấy phiếu thăm dò độc lập của Đoàn liên ngành từ 84% trở lên.

 
 
 
Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Văn Việt: “Năm 2016, dù trong điều kiện
khó nhưng Ban Chỉ đạo, UBND các cấp đã nỗ lực và đạt được kết quả đáng trân trọng”

 
Bên cạnh những kết quả nổi bật, còn một số tồn tại, hạn chế cơ bản: Triển khai thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển sản xuất ở một số xã, nhất là phát triển liên kết sản xuất còn hạn chế; hiệu quả hoạt động các HTX chưa cao; tiến độ thực hiện xây dựng các công trình chậm.
 
 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy – Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Việc xây dựng NTM phải vì đời sống vật chất, tinh thần của người dân, phải lấy sản xuất làm cốt lõi, đảm bảo làm thật, không chạy theo bệnh thành tích. Về nợ xây dựng cơ bản, phải xác định được nguồn trả nợ khả thi, tuyệt đối không để nợ đọng.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo NTM tỉnh phải xét khách quan, công bằng, nghiêm túc; cân nhắc khi bỏ phiếu bình chọn để đảm bảo chính xác.

 
 

 
 Các thành viên BCĐ NTM cấp tỉnh bỏ phiếu lần 1, công nhận 23/30 xã đạt chuẩn NTM năm 2016.

Trên tinh thần đó các thành viên Ban Chỉ đạo NTM tỉnh đã phân tích, đánh giá một cách khách quan, trung thực về thực trạng các xã đề nghị công nhận đạt chuẩn NTM năm 2016 và tiến hành bỏ phiếu lần 1, kết quả có 23/30 xã đạt chuẩn NTM năm 2016.

Thời gian tới, Ban Chỉ đạo NTM tỉnh sẽ thành lập Đoàn phúc tra lại một số xã và công bố kết quả chính thức trước 31/12/2016.
Minh Tâm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 230

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 229


Hôm nayHôm nay : 49509

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 104045

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60426002