15:46 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6: Xây dựng nền kinh tế xanh vì phát triển bền vững

Thứ hai - 04/06/2012 03:49
Với chủ đề "Kinh tế xanh: Có vai trò của bạn?", ngày Môi trường Thế giới năm nay kêu gọi mỗi cá nhân, cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn thế giới cùng chung tay hành động, đóng góp trách nhiệm của mình vào việc xây dựng mô hình kinh tế mới - Kinh tế xanh.
ì sự phát triển bền vững
 
Ngày 3/6, tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ TN&MT phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ mít tinh và các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6 và Năm quốc tế về năng lượng bền vững 2012.
 
Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường. Phó Thủ tướng kêu gọi các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội và mọi công dân Việt Nam cùng chung tay xây dựng nền kinh tế xanh vì sự phát triển bền vững cho tương lai bằng các hành động cụ thể. Trong đó, tiếp tục thực hiện tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng phát triển theo chiều sâu, giảm sử dụng tài nguyên thiên nhiên, tăng cường các ngành công nghiệp sinh thái và dịch vụ thân thiện với môi trường. Hạn chế phát triển các ngành kinh tế phát sinh chất thải lớn, gây ô nhiễm, suy thoái môi trường. Đổi mới công nghệ, áp dụng mô hình sản xuất sạch hơn; triển khai các chương trình, kế hoạch nhằm giảm phát thải khí nhà kính và tăng tỷ lệ sử dụng năng lượng tái tạo; xanh hóa lối sống và thực hiện tiêu dùng bền vững; phấn đấu thực thi đô thị hóa bền vững, xây dựng nông thôn mới với lối sống hài hòa với môi trường; tăng cường các nguồn lực xã hội cho bảo vệ môi trường. 
Sau lễ mít tinh, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương cùng nhân dân đã tham gia trồng cây trên bãi thải ở mỏ than Núi Béo và trồng rừng ngập mặn với khoảng 20.000 cây.
 
Hướng đến một Hà Nội xanh và hòa bình
 
Trước đó, ngày 2/6 tại Công viên Cầu Giấy, UBND TP Hà Nội tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5/6/2012) và phát động lễ ra quân với những hoạt động cụ thể và thiết thực nhằm thể hiện sự quyết tâm và nỗ lực của TP trong việc xây dựng nền Kinh tế xanh hướng đến một Hà Nội xanh và hòa bình. 
 
Người dân tham gia trồng rừng ngập mặn tại bãi triều ven Vịnh Hạ Long. Ảnh: Đức San
 
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã kêu gọi các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước và mỗi người dân Thủ đô tham gia hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 2012 bằng những hành động thiết thực nhất, cùng chung tay hành động và đóng góp trách nhiệm của mình vào việc xây dựng mô hình kinh tế phát triển mới - Kinh tế xanh. Từ đó, góp phần cải thiện chất lượng môi trường sống, để Thủ đô Hà Nội xứng đáng là trái tim và niềm tự hào của cả nước, xây dựng Thủ đô xanh - sạch - đẹp, TP vì Hòa bình.
 
Tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo TP Hà Nội, Bộ TN&MT, các sở, ngành và một số doanh nghiệp đã tham gia ký cam kết về bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng, đồng thời cùng người dân tham gia tổng vệ sinh đường phố, trồng cây. Ngoài ra, tại Công viên Cầu Giấy còn có các gian hàng trưng bày tranh ảnh của các bạn trẻ về môi trường, hướng dẫn các trò chơi, làm các sản phẩm tái chế do Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội phối hợp với Trung tâm Sống & Học tập vì môi trường và cộng đồng (Live and Learn) tổ chức. Với thiết kế sáng tạo, bức tranh của nhóm Điểm dừng xanh có thông điệp nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng khá gây ấn tượng. Em Nguyễn Thị Phương, thành viên nhóm Điểm dừng xanh cho biết, hàng tuần vào ngày thứ Bảy, Chủ nhật, các thành viên trong nhóm bố trí tại 10 điểm trên địa bàn Hà Nội, hướng dẫn người đi đường dừng xe tắt máy trước các đèn đỏ có thời gian từ 25 giây trở lên. 
 
Cùng thời điểm, hoạt động đạp xe vì môi trường qua các tuyến phố chính của TP được đông đảo thanh niên, sinh viên tham gia, thể hiện sức mạnh và trách nhiệm của thanh niên trước những vấn đề đang được toàn cầu quan tâm, cung cấp cho người dân những thông tin về hạn chế sử dụng nguồn nguyên, nhiên liệu có phát sinh khí thải gây hiệu ứng nhà kính, gây biến đổi khí hậu; sử dụng năng lượng sạch./.
Theo ktdt
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: kinh tế

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 122

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 121


Hôm nayHôm nay : 40321

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 514003

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60835960