19:26 EDT Chủ nhật, 02/06/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Hậu Lộc: Phát huy dân chủ trong xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật - 07/07/2013 04:05
Thực hiện theo định hướng của huyện, ngay từ khi bước vào xây dựng nông thôn mới (XDNTM), Đảng ủy và chính quyền xã Phú Lộc đã tổ chức các cuộc hội nghị nhân dân nhằm phổ biến cho dân biết, dân hiểu được mục tiêu quốc gia XDNTM và phương thức để xây dựng thành công mục tiêu này.

 
Đồng thời, qua đó trưng cầu và lắng nghe ý kiến góp ý, đề xuất của nhân dân. Bằng việc trưng cầu ý kiến nhân dân, xã Phú Lộc đã phát huy được tính chất dân chủ trong việc tìm ra cách thức huy động sức mạnh của nhân dân trong XDNTM. Trong 2 năm 2011, 2012, xã đã huy động nhân dân đóng góp được 8,8 tỷ đồng và hiến 30.000 m2 đất nông nghiệp để XDNTM. Với số tiền đóng góp này, nhân dân trong xã đã bê tông hóa được 6 km đường giao thông nội đồng, xây dựng được khu văn hóa tâm linh. Bên cạnh đó, nhiều gia đình đã tu sửa lại nhà cửa, chỉnh trang khu dân cư, giúp diện mạo của xã có nhiều khởi sắc.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Lộc, cho biết: Để phát huy tối đa Pháp lệnh Dân chủ, 2 năm qua, đảng ủy và chính quyền xã đã tăng cường công tác tuyên truyền thông qua nhiều hình thức như hội nghị nhân dân, qua cuộc họp của các tổ chức đoàn thể, thông qua hình thức sân khấu hóa để nhân dân trình bày, thể hiện quan điểm, đánh giá, bày tỏ tâm tư của mình với các cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc thực hiện XDNTM. Với phương thức đó không những tạo ra khí thế hào hứng, sôi nổi đóng góp trong nhân dân mà còn tăng thêm niềm tin của dân đối với sự lãnh đạo của cấp ủy và chính quyền xã. Nhờ vậy, đến nay, xã đã hoàn thành được 12/19 tiêu chí và có 3 tiêu chí gần đạt. Xã phấn đấu năm 2013 hoàn thành thêm 2 tiêu chí.

Cũng giống như xã Phú Lộc, xã Liên Lộc cũng xác định phát huy Pháp lệnh Dân chủ là chìa khóa để thực hiện thành công mục tiêu quốc gia XDNTM. Từ khi bắt tay vào XDNTM, bên cạnh việc chú trọng công tác tuyên truyền, đảng ủy và chính quyền xã luôn công khai, minh bạch các hoạt động với dân, từ việc huy động nguồn vốn bên ngoài và trong dân, đến việc sử dụng nguồn vốn xây dựng các công trình để dân biết, từ đó trưng cầu ý kiến, kịp thời giải đáp những thắc mắc của dân.

Với việc cùng dân bàn bạc, cùng dân làm, Đảng bộ và chính quyền xã Liên Lộc đã tạo được sự tin tưởng cao trong nhân dân. Nhờ vậy, trong 2 năm 2011, 2012 xã đã huy động từ nguồn đóng góp của nhân dân được 10,5 tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng, làm đường giao thông nội đồng, tu sửa hệ thống thủy lợi, khu văn hóa, vui chơi cho nhân dân. Hiện nay xã đã đạt 10/19 tiêu chí.

Thực tế cho thấy, việc phát huy Pháp lệnh Dân chủ trong XDNTM đã và đang đem lại những kết quả tích cực, vậy nên không chỉ xã Phú Lộc, Liên Lộc mà còn nhiều xã khác trong huyện Hậu Lộc, như: Đại Lộc, Văn Lộc, Mỹ Lộc, Hoa Lộc, Quang Lộc... đã và đang phát huy tối đa pháp lệnh này trong XDNTM.

Cũng nhờ vào việc phát huy Pháp lệnh Dân chủ trong XDNTM mà trong 2 năm (2011, 2012) huyện Hậu Lộc đã huy động được 235,431 tỷ đồng để XDNTM. Với nguồn vốn huy động được, huyện đã xây mới được 33,8 km giao thông nông thôn, kiên cố hóa được trên 57 km đường giao thông nội đồng và trên 29 km kênh mương nội đồng; xây mới nhiều công sở xã; xây dựng và tu bổ nhiều công trình trường học, trạm y tế, nhà văn hóa, nghĩa trang, chợ, nhiều công trình nước sạch, vệ sinh môi trường phục vụ đời sống dân sinh.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 177

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 175


Hôm nayHôm nay : 71445

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 135361

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 62217583