18:19 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Long Mỹ vững tin trong năm mới

Thứ năm - 21/02/2013 02:15
Nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền, cùng sự cố gắng, nỗ lực của người dân nên trong năm 2012, huyện Long Mỹ (Hậu Giang) đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng nông thôn mới. Trao đổi với phóng viên xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch UBND huyện cho biết:

2012 là năm thứ hai huyện triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự chủ động, sáng tạo, kiên trì và nỗ lực của các cấp lãnh đạo cũng như mọi tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của huyện Long Mỹ đã đạt một số kết quả nổi bật. Cụ thể là 18/18 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch năm, trong đó có một số chỉ tiêu vượt cao so với Nghị quyết đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 15,6%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng giảm dần tỷ trọng nông nghiệp, tăng dần tỷ trọng công nghiệp, thương mại - dịch vụ. Thu nhập bình quân đạt 19 triệu đồng/người, tăng 4 triệu đồng so với năm 2011.

Trong năm 2012, tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn là 1.135 tỷ đồng, trong đó kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông nông thôn được tập trung đầu tư, đảm bảo ấp liền ấp, xã liền xã. Điều đáng mừng là trong năm 2012, Long Mỹ xếp thứ nhất toàn tỉnh khi làm mới trên 142.800m2 đường nhựa và bê-tông, nâng cấp mở rộng trên 1.630.000m2.

Trong đó, điểm nổi bật là hầu hết các tuyến đường đều được xây dựng theo chuẩn nông thôn mới với chiều ngang 2,5 – 3,5m. Song song đó, hệ thống cầu bê-tông cốt thép cũng được thực hiện đồng bộ, góp phần tạo cho huyện hệ thống giao thông thông suốt, bộ mặt nông thôn nhờ thế cũng không ngừng khởi sắc.

Năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các xã trong huyện vẫn quyết tâm hoàn thành thêm nhiều tiêu chí nông thôn mới. Đến nay, 2 xã điểm của tỉnh là Thuận Hưng và Vĩnh Viễn đều đạt 10/19 tiêu chí; xã điểm của huyện đạt 6 tiêu chí; các xã còn lại đạt 4-6 tiêu chí.

Một điều phấn khởi đối với người dân Long Mỹ là, năm 2012 huyện đã xây dựng thành công một cánh đồng mẫu lớn và 18 mô hình điểm ở các xã, thị trấn, trong đó có vùng chuyên canh trồng quýt đường ở Long Trị. Ngoài ra, khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh nằm trên 4 xã của huyện là Lương Nghĩa, Lương Tâm, Vĩnh Viễn và Vĩnh Viễn A (tổng diện tích 5.200ha, gồm khu trung tâm 415ha, còn lại là khu sản xuất) đã chính thức được Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập. Điều này mở ra hy vọng lớn trong công cuộc khai phóng vùng đất phèn mặn, hoang hóa, giải quyết việc làm cho người dân địa phương. 

 


Cùng với việc phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa, xã hội, công tác truyền thông dân số - kế hoạch hóa gia đình, chính sách an sinh xã hội, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo… cũng được huyện Long Mỹ quan tâm, thực hiện. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững; hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, nhất là đã dần khắc phục được những yếu kém kéo dài trong công tác lãnh đạo, quản lý, bước đầu tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân.

Long Mỹ đã có nhiều năm liền hoàn thành và vượt các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng. Đặc biệt năm 2012, huyện đứng đầu nhiều phong trào thi đua của tỉnh. Theo ông, đâu là kinh nghiệm, bài học cần được phát huy trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo?

Để đạt được kết quả trên, bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ngành, sự chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, còn phải kể đến sự đoàn kết, đồng thuận và nhất trí cao trong công tác điều hành từ các cấp chính quyền địa phương. Theo đó, hầu hết các xã, thị trấn đã sớm triển khai kế hoạch, chủ động nắm chắc tình hình, bám sát Nghị quyết của Huyện ủy, đề ra chỉ tiêu, nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, chọn khâu đột phá trong thực hiện, chỉ đạo điều hành với tinh thần kiên quyết, sáng tạo.

Các địa phương cũng liên tục tăng cường công tác kiểm tra, uốn nắn đôn đốc, nhắc nhở, thực hiện tốt quy chế làm việc của UBND huyện, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhờ đó đã tạo được sự đồng thuận, ủng hộ cao từ các tầng lớp nhân dân.

 

Ông có thể cho biết những mục tiêu chủ yếu mà Long Mỹ hướng tới trong năm 2013 và đâu là giải pháp thực hiện?

Trong năm 2013, chúng tôi đề ra mục tiêu tiếp tục giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế, tập trung thực hiện thắng lợi toàn diện các mặt kinh tế -xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị. Ưu tiên đào tạo nguồn nhân lực, tìm nguồn lực đầu tư; nâng cao chất lượng sản xuất hàng nông sản; xây dựng hệ thống chính quyền cơ sở trong sạch - vững mạnh; thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí. Trọng tâm là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cơ sở Đảng và đảng viên; tập trung thực hiện các tiêu chí đô thị gắn với xây dựng nông thôn mới, phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trên, Long Mỹ sẽ triển khai đồng bộ các giải pháp về kinh tế, đó là thực hiện tốt việc huy động mọi nguồn lực để xây dựng kết cấu hạ tầng cho đô thị và nông thôn mới; phát triển nông nghiệp toàn diện, nâng cao thu nhập cho nhân dân. Tăng cường công tác y tế, giáo dục, xây dựng đời sống văn hóa, công tác xóa đói giảm nghèo, chính sách dân tộc, tôn giáo. Tăng cường quốc phòng, an ninh, ổn định chính trị ở địa phương, giải quyết tốt công tác khiếu nại, tố cáo của công dân. Tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí trên địa bàn. Tập trung củng cố, kiện toàn xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Đổi mới công tác chỉ đạo điều hành, đổi mới cách nghĩ, cách làm, điều hành sát cơ sở, sát thực tế.

Trên bước đường phát triển, Long Mỹ còn không ít khó khăn nhưng với định hướng đúng đắn, phù hợp cùng với sự năng động thực hiện các giải pháp huy động tối đa nguồn nội lực, tranh thủ các nguồn ngoại lực để đầu tư phát triển, tin rằng huyện sẽ có cuộc bứt phá thật ấn tượng để xây dựng thành công thị xã Long Mỹ trong tương lai.

Chúc chính quyền và nhân dân Long Mỹ thực hiện thắng lợi mọi chỉ tiêu đề ra.

 

Xin chân thành cảm ơn ông! Chúc chính quyền và nhân dân Long Mỹ thực hiện thắng lợi mọi chỉ tiêu đề ra.

 

Nỗ lực chăm lo cho gia đình chính sách và hộ nghèo

Hưởng ứng chủ đề đón Tết của tỉnh Hậu Giang năm nay là hướng về người nghèo, hướng về vùng nông thôn, huyện Long Mỹ đã triển khai cấp tiền Tết sớm cho gia đình chính sách, người nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội, giúp các đối tượng này đón một cái Tết vui tươi, đầm ấm.

Theo đó, huyện đã trợ cấp tiền cho trên 8.000 đối tượng là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, với tổng kinh phí trên 2,4 tỷ đồng; tổ chức nhiều hoạt động hướng về người nghèo như: họp mặt gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi, thăm và tặng quà cho công nhân lao động nghèo, thăm bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện, tổ chức đón Tết với bà con có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các ấp có tỷ lệ hộ nghèo cao, với tổng số trên 2.000 phần quà, trung bình mỗi phần quà trị giá 150.000 - 300.000 đồng.

Bên cạnh đó, các xã, thị trấn, ngành, đoàn thể còn vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tặng hàng ngàn phần quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn.

 


Thái Đào (thực hiện)

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 364

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 360


Hôm nayHôm nay : 44044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 764501

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64750445