00:08 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Người Mỹ nhặt rác

Thứ ba - 01/05/2012 00:16
Hình ảnh lính hải quân Mỹ nhặt rác được đăng tải trên các trang mạng đã có tác động tích cực đến suy nghĩ của nhiều bạn trẻ. Nhìn lại mình, mỗi người tự thấy chưa làm được như vậy ngay trên chính đất nước mình dù hành động đó được xem là rất nhỏ.
 
(Minh họa: Ngọc Diệp)
 
Từ khi bắt đầu chuyền thăm Đà Nẵng hôm 23/4 cho đến hết thời gian lưu lại, chiều nào thuỷ thủ trên các chiến hạm của Hạm đội 7 Hoa Kỳ cũng phân công nhau nhặt rác trên cầu cảng Tiên Sa. Công nhân làm việc tại đây kể lại, đến cuối buổi chiều là có một tốp thuỷ thủ trên tàu xuống nhặt rác ở cầu cảng. Đây là việc làm hoàn toàn tự nguyện của họ, và chính nhờ thế mà dù đón cùng lúc gần 2.000 quân "đổ bộ" nhưng cầu cảng Tiên Sa vẫn luôn sạch sẽ!
"Tôi làm ở cảng Tiên Sa đã lâu năm, từng thấy đủ loại tàu lớn, tàu nhỏ, tàu hàng, tàu du lịch, tàu quân sự của nhiều nước trên thế giới cập vào đây nhưng hiếm khi thấy có chuyện thuỷ thủ trên tàu xuống nhặt rác ở cầu cảng như thế này. Họ làm như vậy khiến đôi khi mình quen tay định vứt thứ gì đó xuống cầu cảng thì tự nhiên cũng thấy chột dạ!" – một công nhân nói như vậy.
Hình ảnh lính hải quân Mỹ nhặt rác được đăng tải trên các trang mạng đã có tác động tích cực đến suy nghĩ của nhiều bạn trẻ. Nhìn lại mình, mỗi người tự thấy chưa làm được như vậy ngay trên chính đất nước mình dù hành động đó được xem là rất nhỏ.
Ở khắp nơi trên đất nước mình, hình như rác như một thứ “đặc sản” để du khách phân biệt Việt Nam với các quốc gia văn  minh. Tại các nơi lễ hội, đền thờ, chùa chiền, chỉ sau một ngày lễ hội, nơi đó trở thành một bãi rác hoặc núi rác, cho dù đó là nơi linh thiêng nổi tiếng như Yên Tử, Chùa Hương, Đền Đức Thánh Trần.
Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, sau một sự kiện tập trung đông người, có khi là hoạt động ngoại khóa của sinh viên, học sinh, địa điểm tổ chức sẽ để lại một bãi rác khổng lồ. Nhìn thấy rất buồn lòng và xấu hổ bởi ngay cả đối tượng được giáo dục cẩn thận về ý thức bảo vệ môi trường, về xây dựng cuộc sống văn minh cũng xả rác như vậy thì không thể hy vọng nhiều ở các nhóm đối tượng khác.
Có một câu chuyện kể về một người Nhật nói với người bạn Việt Nam là “các bạn không yêu nước”. Để chứng minh, anh bạn Nhật nói rằng  người Việt Nam xả rác nhiều quá, hủy hoại môi trường, làm xấu bộ mặt quốc gia… và những người yêu nước sẽ không làm như thế.
Anh bạn Nhật còn nói thêm nhiều người trong các bạn thật lười biếng, chỉ một hành động bỏ rác vào thùng, vứt rác đúng chỗ mà không làm được thì không thể nói là siêng năng.
Các bạn nghĩ như thế nào về hành động nhặt rác của những người lính hải quân Mỹ ở cảng Tiên Sa và đánh giá của anh bạn Nhật về chuyện xả rác của người Việt Nam?
Theo dantri.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 207

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 204


Hôm nayHôm nay : 23904

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 202159

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60524116