02:47 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Những kết quả tích cực trong xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 31/12/2013 11:04
Chương trình mục tiêu quốc quốc gia xây dựng nông thôn mới và các chương trình xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội ở nông thôn trong năm 2013 tiếp tục được triển khai thực hiện sâu rộng, hiệu quả đã làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng được đổi mới.

 
Nông thôn ngày càng khang trang, hiện đại, văn minh
Theo Báo cáo của Bộ NNPTNT tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2014 của ngành Nông nghiệp, năm 2013, Đảng, Quốc hội và Chính phủ đã tập trung chỉ đạo sâu sát và dành nhiều ưu tiên nguồn lực; các bộ, ngành Trung ương và các cấp, ngành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tích cực triển khai xây dựng nông thôn mới; thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn liền với xây dựng nông thôn mới; tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo tuyên truyền về chương trình.

Bộ máy chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chương trình từ Trung ương đến các địa phương tiếp tục được củng cố, hoạt động tích cực, chỉ đạo và hướng dẫn cụ thể nên những khó khăn, vướng mắc dần được tháo gỡ.

Công tác quy hoạch và lập Đề án xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đôn đốc, thực hiện. Đến cuối năm 2013, tỷ lệ các xã hoàn thành quy hoạch nông thôn mới đạt 93% và có 79,2% xã phê duyệt xong đề án xây dựng nông thôn mới.

Trong năm 2013 đã huy động nguồn vốn xã hội cho Chương trình được trên 41.360 tỷ đồng, nhiều địa phương đã có các cách làm hay, chính sách tốt trong việc lồng ghép và huy động nguồn lực thực hiện Chương trình.

Đến nay, số tiêu chí đạt chuẩn bình quân là 7,87 tiêu chí/xã; số xã đạt 19 tiêu chí là 67 xã (chiếm 0,75 số xã); số xã đạt từ 15-18 tiêu chí là 463 xã (chiếm 5,16%); số xã đạt 10-14 tiêu chí là 2.401 xã, chiếm 26,76%... Hầu hết các địa phương đã quan tâm phát triển cơ sở vật chất văn hóa, giáo dục, thúc đẩy các hoạt động thuể dục thể thao quần chúng ở các xã, tăng cường công tác xử lý ô nhiễm và phát triển môi trường xanh-sạch-đẹp.

Ngoài ra, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2012-2015; Chương trình mục tiêu quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường cũng được tập trung triển khai và đạt được những kết quả hết sức tích cực. Ước hết năm 2013, tỷ lệ dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 82%.

Trong các nhiệm vụ được ngành Nông nghiệp đề ra cho năm 2014 đã đặc biệt nhấn mạnh việc ưu tiên nguồn lực và huy động toàn xã hội tham gia thực hiện có hiệu quả Chương trình mục thiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung hỗ trợ các địa phương còn chậm về công tác quy hoạch và xây dựng đề án, phấn đấu hoàn thành công tác quy hoạch và lập đề án nông thôn mới cấp xã đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng. Các địa phương dành ngân sách cho Chương trình, đồng thời tập trung huy động nguồn lực xã hội để đầu tư, làm chuyển biến hạ tầng cơ bản cấp xã về các công trình giao thông, thủy lợi, điện, nước sinh hoạt, trường học, trạm xá...

Đẩy mạnh đổi mới cơ cấu và phát triển sản xuất để tăng nhanh thu nhập cho cư dân nông thôn; khuyến khích đầu tư sản xuất kinh doanh ở nông thôn, nhất là các ngành sử dụng nhiều lao động, công nghiệp chế biến và bảo quản nông sản, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ...

Nguyễn Hoàng
Nguồn  baodientu.chinhphu.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông thôn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 273

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 266


Hôm nayHôm nay : 36277

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1169423

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60177746