01:39 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông nghiệp phát triển sẽ tạo nền tảng cho kinh tế - xã hội tỉnh nhà đi lên

Thứ năm - 09/02/2012 21:21
Chiều 08-02, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đã làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Cùng dự buổi làm việc có Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình xuống đồng kiểm tra giống mạ cho sản xuất

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình xuống đồng kiểm tra giống mạ cho sản xuất

Năm 2012 Sở NN&PTNT triển khai kế hoạch nông nghiệp, nông thôn trong điều kiện thời tiết đặc biệt khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ đến đến sản xuất nông nghiệp (bắc mạ và gieo cấy lúa Đông Xuân). Theo báo các từ các địa phương, thời tiết bất thuận đã làm cho 586 ha mạ trà Xuân sớm và Xuân trung bị chết ( trong đó 361,8 ha chết trên 70%), tổng diện tích phải bắc mạ bổ sung để cấy và gieo cấy lại trên 14.405,8 ha. Trước tình hình diễn biến bất thuận, ngay từ thời điểm trước và trong tết Nguyên Đán 2012, UBND tỉnh đã chỉ đạo hết sức sát sao, quyết liệt và có chính sách hỗ trợ giá giống lúa cho nhân dân. Ngay sau Tết ( 04-01 âm lịch), các đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế đồng ruộng, động viên bà con nông dân huy động lực lượng, dồn sức ra đồng sản xuất. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình xuống đồng kiểm tra giống mạ cho sản xuất Theo báo cáo của các huyện, thị xã, thành phố, đến thời điểm này toàn tỉnh đãm gieo cấy được 44.597 ha/53.527 ha, đạt 83, 32% kế hoạch, gieo trồng được 350 ha diện tích lạc… Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành nông nghiệp tỉnh nhà đã đạt được trong thời gian qua, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy kinh tế- xã hội tỉnh nhà phát triển đi lên. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình lưu ý, bước vào vụ sản xuất Đông Xuân thời tiết sẽ tiếp tục có những diễn biến bất lợi vì vậy ngành nông nghiệp phải tập trung chỉ đạo quyết liệt bà con các địa phương dồn sức ra đồng đảm bảo được diện tích, năng suất, sản lượng của vụ Đông Xuân, phải cập nhật thường xuyên tình hình gieo cấy, chăm sóc lúa của các địa phương để kịp thời chỉ đạo và có các biện pháp bổ cứu kịp thời; tập trung làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh; đôn đốc chỉ đạo các địa phương triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, căn cứ vào tình hình, nguồn lực cụ thể của từng địa phương để huy động các nguồn lực, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới trong thời gian sớm nhất. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đề nghị thời gian tới ngành nông nghiệp tỉnh nhà tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, quy hoạch, đề án, chính sách thực hiện Nghị quyết tam nông của BCH đảng bộ tỉnh; xác định các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực có tiềm năng, lợi thế của tỉnh, của từng địa phương, tập trung chỉ đạo hình thành nên các vùng sản xuất hàng hóa tập trung quy mô lớn; đảm bảo tính hiệu quả, minh bạch trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng các dự án ngành; thực hiện tốt Chỉ thị 35, kết luận 05 BTV Tỉnh uỷ, Chỉ thị 33 UBND tỉnh, cán bộ, viên chức ngành nông nghiệp cũng phải tự chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc, tạo uy tín với bà con nông dân…
 
Theo baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 376

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 369


Hôm nayHôm nay : 29307

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1097791

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60106114