02:15 EST Thứ bảy, 23/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ông Phùng Quang Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Phải thay đổi tư duy SX

Thứ năm - 22/05/2014 19:58
Con đường của Vĩnh Phúc là tập trung phát triển mạnh công nghiệp - dịch vụ.
Ông Phùng Quang Hùng (giữa) là người tâm huyết với Chương trình xây dựng NTM

Ông Phùng Quang Hùng (giữa) là người tâm huyết với Chương trình xây dựng NTM

Một nhà máy như Samsung đầu tư thu hút, tạo công ăn việc làm cho cả chục nghìn lao động, một trường đại học, một bệnh viện, một khu du lịch như Tam Đảo kéo theo rất nhiều những dịch vụ hỗ trợ… Chúng tôi lấy tiền từ đó để đầu tư ngược lại cho nông thôn.

Vấn đề còn lại hiện nay chính là tái cơ cấu ngành nông nghiệp, để cho SX hiệu quả. Việc này rất khó, Vĩnh Phúc đã dành cả chục năm để xây dựng cơ cấu thời vụ và từng là "thủ đô" của ngô Đông nhưng nay dân đã bỏ gần hết vì không hiệu quả. Rồi bí cũng vậy phát triển đến nghìn ha, chỉ được giá vào đầu vụ nhưng đến giữa vụ lại bán giá 1.000 đồng/kg, lại không hiệu quả.

Vì vậy, đến bây giờ phải thay đổi tư duy SX, phải tính đến thị trường cho từng nhóm sản phẩm, từng loại sản phẩm rau, củ, quả và bắt đầu triển khai cụ thể khi làm NTM. Ví dụ, Vĩnh Phúc chỉ cần dành vài trăm héc-ta trồng su su trên Tam Đảo là đủ cung cấp cho thị trường Hà Nội nên không trồng nhiều hơn. Nếu nhân rộng lên tới hàng nghìn héc - ta thì bán ở đâu?

Chăn nuôi cũng vậy, người dân chăn nuôi lúc được lúc mất. Nhưng xem lại hoạt động SX của Cty Japfa Comfeed đã đầu tư chăn nuôi tại Vĩnh Phúc từ 20 năm nay, lúc nào họ làm ăn cũng hiệu quả. Sản phẩm của họ vẫn chỉ bán chủ yếu ở thị trường Hà Nội và thành công là nhờ biết cách tổ chức SX theo chuỗi, chủ động từ con giống, nguồn thức ăn… mỗi thứ lãi một ít.

Nhìn vào đó để thấy rằng, muốn SX theo thị trường thì không thể để tồn tại những mô hình SX HTX cổ lỗ, cần thay đổi tạo ra các nhóm hộ, tổ hợp tác SX mới, không phải đơn vị hành chính và hoạt động đúng theo quy luật kinh tế để SX theo chuỗi khép kín.

PV (Ghi)
Nguồn nongnghiep.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 310

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 308


Hôm nayHôm nay : 48036

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1020204

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71247519