00:42 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phối hợp “3 bên” triển khai cho vay tam nông

Chủ nhật - 11/09/2016 09:13
Hội Nông dân Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa ký với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện chương trình phối hợp chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn (NN-NT) theo Nghị định 55 của Chính phủ.

Triển khai ủy thác cho vay

Đại diện NHNN cho biết, chương trình phối hợp này nhằm tạo điều kiện cho hội viên của các tổ chức hội tiếp cận nguồn vốn tín dụng thuận lợi phục vụ phát triển sản xuất - kinh doanh, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống và xây dựng nông thôn mới thông qua sự phối hợp giữa các tổ chức đại diện với ngân hàng, từ đó góp phần thực hiện thành công đề án tái cơ cấu nông nghiệp.

 phoi hop “3 ben” trien khai cho vay tam nong hinh anh 1

Nông dân huyện Sông Công  (Thái Nguyên) được vay vốn chính sách để phát triển chăn nuôi gà
an toàn sinh học. Ảnh: Thiên Ngân

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cho biết, thực hiện Nghị định 41/2010 của Chính phủ, Ngân hàng NNPTNT đã phối hợp Hội NDVN, Hội LHPN VN các cấp thành lập 35.000 tổ vay vốn với dư nợ 37.000 tỷ đồng; phối hợpNgân hàng CSXH thành lập 136.000 tổ tiết kiệm và vay vốn với dư nợ 105.000 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu thông qua tổ vay vốn Ngân hàng NNPTNT chỉ chiếm 0,57%; còn Ngân hàng CSXH chỉ 0,37%.

 

 

Theo đó, sự phối hợp giữa NHNN và T.Ư Hội Nông dân (ND) Việt Nam, T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tập trung vào các nội dung như: Phối hợp chỉ đạo các tổ chức tín dụng (TCTD), nhất là Agribank và các cấp Hội ND, Hội LHPN thực hiện thỏa thuận ủy thác trong việc vay phục vụ phát triển NN-NT theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ và tích cực tham gia triển khai đề án tái cơ cấu nông nghiệp trên phạm vi cả nước; phối hợp phổ biến, tuyên truyền về chính sách tín dụng phục vụ NN-NT và các quy định của ngành ngân hàng trong việc thực hiện cho vay đối với lĩnh vực NN-NT; phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện thỏa thuận ủy thác tín dụng giữa TCTD với Hội ND, Hội LHPN và việc sử dụng vốn vay của hội viên...

Nông nghiệp, nông thôn luôn là lĩnh vực ưu tiên

Theo Chủ tịch T.Ư Hội ND Việt Nam Lại Xuân Môn, để triển khai tốt việc phối hợp ủy thác cho vay theo Nghị định 55, Hội ND Việt Nam dự kiến tập trung vào nhiệm vụ vận động các hội viên giúp nhau thoát nghèo, vươn lên làm giàu bằng nhiều hình thức thiết thực, trong đó đặc biệt tập trung giúp nông dân khởi nghiệp kinh doanh; quyết tâm mở rộng và nâng cao chất lượng các mô hình kinh tế tập thể (tổ liên kết, tổ hợp tác, hợp tác xã), khuyến khích mô hình hợp tác xã kiểu mới có sự tham gia quản lý của nông dân. Vận động, hướng dẫn hội viên nông dân tham gia các lớp dạy nghề và tạo việc làm sau học nghề; tham gia các tổ nhóm vay vốn ủy thác qua ngân hàng... Ông Lại Xuân Môn cũng hy vọng, chương trình phối hợp sẽ giúp hội viên tiếp cận vốn tín dụng thuận lợi, hiệu quả hơn.

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cho biết, NHNN luôn xác định NN-NT là lĩnh vực ưu tiên đầu tư vốn và đã có nhiều chính sách tạo thuận lợi để người dân tiếp cận. Sau 5 năm triển khai Nghị định  41/2010/NĐ-CP của Chính phủ, trên cơ sở Nghị quyết liên tịch giữa NHNN với T.Ư Hội ND Việt Nam, Hội LHPN, các ngân hàng thương mại, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) đã phối hợp các cấp hội trong cả nước thành lập các tổ vay vốn và đã mang lại những kết quả hết sức to lớn. Do đó, việc ký kết này sẽ là văn bản quan trọng làm cơ sở cho các TCTD và các cấp hội ND, Hội LHPN tiến hành các thỏa thuận hợp tác trong việc giúp hội viên tiếp cận vốn tín dụng thuận lợi, sử dụng vốn vay đúng mục đích, hiệu quả nhất.

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cũng yêu cầu các TCTD đẩy mạnh cho vay đối với lĩnh vực NN-NT. Đồng thời coi đây là nhiệm vụ chính trị của toàn ngành và tích cực phối hợp với Hội ND, Hội LHPN các cấp triển khai mạnh mẽ các nội dung trong chương trình phối hợp.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 149


Hôm nayHôm nay : 18881

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 488677

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60810634