14:41 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thạch Hà: Người dân nhận thức đúng về Chương trình XDNTM

Thứ ba - 06/02/2018 18:05
Ông Trần Việt Hà, Chủ tịch huyện Thạch Hà, cho biết: Năm 2017, XDNTM đã từng bước đi vào chiều sâu, được nhân dân tin tưởng, đồng lòng ủng hộ và tham gia một cách chủ động, tự giác, trách nhiệm, huyện có thêm 5 xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM. Thành lập mới 46 mô hình, nâng tổng số mô hình toàn huyện lên con số 1.221. Cải tạo 5.900 vườn tạp, triển khai xây dựng mới 403 vườn, có thêm 99 vườn mẫu đạt chuẩn, nâng tổng số vườn mẫu đạt chuẩn lên 258. Làm mới 92,02km đường giao thông, san đắp 185,65km lề đường. Trong năm tổ chức 40 đợt ra quân xây dựng NTM, với 355.778 lượt người tham gia. Đặc biệt, nhân dân đã hiến 54.707m2 đất, trị giá 7,330 tỷ đồng; 355.778 lượt ngày công, ước bằng 88,944 tỷ đồng; tổng huy động nguồn lực đạt gần 550 tỷ đồng. Đó là những con số ấn tượng thể hiện “Ý Đảng, lòng Dân” mà nhân dân Thạch Hà đóng góp XDNTM trong năm 2017
tr54d.jpg
XDNTM  ở huyện Thạch Hà đã từng bước đi vào chiều sâu, được nhân dân tin tưởng, đồng lòng, ủng hộ.

Theo đó, Ban chỉ đạo, các thành viên trong Ban chỉ đạo đã tổ chức 638 cuộc làm việc với cơ sở (tăng 325 cuộc so với năm 2016), để lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc triển khai thực hiện. Đặc biệt, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức 21 cuộc làm việc với cán bộ cốt cán của xã và đối thoại với người dân, để chỉ đạo giải quyết dứt điểm những tồn đọng, khó khăn, vướng mắc mà nhân dân đang có nhiều ý kiến, nhằm tạo sự đồng thuận và tăng cường niềm tin, trách nhiệm của người dân trong việc tham gia XDNTM.

Ví dụ như sau đợt kiểm điểm thẳng thắn với đội ngũ cốt cán xã Thạch Vĩnh, đặc biệt là đình chỉ công tác 15 ngày đối với 1 trưởng tổ chức đoàn thể chưa vào cuộc quyết liệt trong thực hiện Chương trình XDNTM, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể địa phương đã nâng cao trách nhiệm, đổi mới phương thức lãnh đạo, tạo được kết quả rõ nét.

XDNTM phải xây dựng khung kế hoạch cụ thể ngay từ những ngày đầu năm, tạo quỹ thời gian để về đích cuối năm. Ngoài ra, để một xã thành công trong XDNTM thì cần sự bổ trợ, giúp nhau giữa các xã. Cụ thể, xã Thạch Thắng quyết tâm về đích sớm NTM thì nhờ vào kinh nghiệm, nguồn lực từ xã Tượng Sơn. Dân Thạch Kênh,Thạch Liên, Phù Việt đã đạt chuẩn thì sang giúp Thạch Thanh, Thạch Vĩnh, Thạch Hương.

Về Thạch Hà còn nghe chuyện nhân dân mỗi khẩu chỉ nộp mấy chục nghìn đến trên 100.000 đồng nhưng xã vẫn về đích “ngon lành”. Phong trào hiến đất, góp tiền, công sức vào XDNTM của người dân được lan tỏa ở hầu hết các địa phương.

Ngay từ đầu, chính quyền, nhân dân từ huyện xuống thôn xác định, làm NTM là dựa vào sức dân, dân đồng thuận, dân cùng làm mọi việc sẽ thành công. Nhờ vậy, nợ nần trong XDNTM tại Thạch Hà dường như không có. Nhiều việc tưởng chừng rất khó khăn, kể cả do thiếu nguồn lực, nhưng các địa phương vẫn hoàn thành đảm bảo thời gian và chất lượng.

 “XDNTM ở Thạch Hà, thực sự nhân dân đã là chủ thể. Mọi việc đều được nhân dân bàn bạc, thống nhất,đồng thuận, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, ủng hộ. Những thành công hôm nay sẽ là tiền đề quan trọng để Đảng bộ và nhân dân huyện Thạch Hà bứt phá trong những năm tiếp theo”, Bí thư Huyện ủy Trần Nhật Tân chia sẻ.

Theo Trà Giang/Báo KTNT.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 12

Khách viếng thăm : 210


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 58431

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60380388