22:25 EDT Thứ tư, 17/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thành công nhờ sức dân

Thứ sáu - 07/06/2013 22:56
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, phong trào xây dựng đường làng ngõ xóm ở xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ đã nhanh chóng hoàn thành, mang lại "bộ mặt mới" cho làng quê và góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Ông Đỗ Như Thức, cụm 7, thôn Hiệp Lộc, người hiến 2,5m2 đất để mở rộng ngõ xóm, phấn khởi chia sẻ: "Chịu thiệt một chút nhưng có đường làng, ngõ xóm to, đẹp, thuận tiện cho việc đi lại thì tôi sẵn sàng, miễn là phục vụ lợi ích chung cho cả xóm".
Bà Nguyễn Thị Thất, thôn Yên Dụng tâm sự: "Ngõ xóm dài nên phải mất 2 ngày làm rãnh thoát nước, trong lúc đổ bê tông bị thiếu vật tư, gia đình tôi đã góp 50 bao xi măng để đoạn đường sớm hoàn thành".

Ông Đỗ Đình Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp Thuận cho biết: Để thực hiện được khối lượng công việc này là không hề đơn giản, bởi diện tích tự nhiên của Hiệp Thuận rộng, dân số thưa thớt, hệ thống đường giao thông sơ sài…
 
 
 
Người dân phấn khởi khi ngõ xóm được mở rộng, bê tông hóa, đi lại dễ dàng.
 
 
Qua tuyên truyền, vận động, giải thích, người dân hiểu rõ việc hoàn thiện giao thông nông thôn là một trong những tiêu chí xây dựng NTM, nên rất đồng thuận trong việc thực hiện. Gương mẫu đi đầu phải kể đến lực lượng cán bộ xã, thôn; tiếp đến là các tổ chức chính trị xã hội. Sau khi công khai bàn bạc, thống nhất cách làm, các cụm dân cư tiếp nhận nguyên vật liệu hỗ trợ và tổ chức thi công dưới sự hướng dẫn, giám sát của đơn vị tư vấn, nên tiến độ thi công nhanh, chất lượng cũng đảm bảo.

Bên cạnh đó, xã hướng dẫn bà con thiết kế rãnh thoát nước kiên cố ở giữa và lắp đặt đường ống dẫn nước, chuẩn bị sẵn cho Dự án nước sạch sắp được hoàn thiện trong năm tới, nhằm tiết kiệm chi phí. Đồng thời, mắc các bóng điện thắp sáng ở tất cả các ngõ xóm, đến từng hộ gia đình.

Xã Hiệp Thuận có 10.600 nhân khẩu với hơn 2.500 hộ, chia làm 8 cụm dân cư. Sau gần 6 tháng (từ tháng 12/2012 đến nay) đã có hơn 90% tuyến đường với tổng chiều dài 10.000m đã được bê tông hóa theo đúng tiêu chuẩn, rộng từ 3,5 - 4,5 m, dày từ 10 - 20cm, giao thông đi lại thuận tiện. Từ thành công này, xã được huyện Phúc Thọ chọn làm xã điểm xây dựng đường giao thông nông thôn.

Hiện tại, một số tuyến đường ở cụm 2, thôn Quế Lâm do tuyến đường dài, rộng, dân cư lại thưa thớt nên xã đang tiếp tục vận động người dân hoàn thiện trong tháng 6 tới. Những con đường giao thông nông thôn khang trang, rộng rãi đang thực sự làm thay đổi diện mạo xóm làng, nâng cao đời sống cho người dân, góp phần không nhỏ để xã Hiệp Thuận sớm đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM. 
 
 
 
Bài, ảnh: Ánh Ngọc
Theo ktdt.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 437

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 434


Hôm nayHôm nay : 44044

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 774467

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64760411