23:39 EDT Thứ năm, 04/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Tiếng trống học bài” cách làm hay trong xây dựng văn hóa nông thôn ở Nhạo Sơn

Thứ tư - 28/08/2013 03:22
Ngày nào cũng như ngày nào, đúng 19 giờ khi tiếng trống tại thôn Cửa Ngòi, xã Nhạo Sơn, huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) cất lên thì tất cả các em nhỏ trong thôn tạm gác lại các trò chơi, phim ảnh… để ngồi vào bàn học một cách nghiêm chỉnh.

Anh Lê Văn Phùng trưởng thôn cho biết: "Tiếng trống học tập" mới thành lập và đi vào hoạt đồng từ tháng 9/2012 nhưng có ý nghĩa vô cùng lớn, vừa nâng cao ý thức học tập của các cháu và gia đình cũng thấy trách nhiệm hơn. Trong bối cảnh đô thị hóa đang len lỏi ở nông thôn, các dịch vụ như quán karaoke, internet mọc lên ở khắp nơi, thậm chí nhiều gia đình không có điều kiện để quản lý, nhắc nhở nên hầu như việc học của con cái đều "giao trắng" cho nhà trường, xã hội. Vì vậy, cách làm sáng tạo và trách nhiệm ở thôn Cửa Ngòi đã giúp địa phương giải quyết tốt những vấn đề xã hội đang đặt ra, đồng thời đưa phong trào học tập của địa phương đi lên. Đây là việc làm rất tốt và phù hợp trong hoàn cảnh hiện nay, điều đáng mừng với đa số phụ huynh ở thôn Cửa Ngòi "Tiếng trống học tập" vẫn được duy trì đều đặn trong cả dịp hè. Điều này rất quan trọng vì học sinh vẫn giữ được thói quen học tập khi đã nghỉ học ở nhà trường.

Theo ông Lê Văn Lượng, Chủ tịch UBND xã Nhạo Sơn: “Mặc dù Nhạo Sơn không phải là xã điểm xây dựng NTM của huyện Sông Lô nhưng lại được coi là điểm sáng trong phong trào XDNTM, được lãnh đạo huyện đánh giá cao, mô hình “Tiếng trống học bài là một cách làm hay trong phong trào xây dựng NTM của Nhạo Sơn” mô hình này đã đi vào cuộc sống và được người dân ủng hộ nhiệt tình”. 

Tiếng trống học bài hiện nay đã nhân rộng ra 7 thôn trong xã hoạt động theo nghị quyết của chi bộ có sự vào cuộc của Đảng bộ xã, chi bộ thôn, đoàn thanh niên, hội phụ nữ… và đặc biệt có sự tham gia nhiệt tình của tổ liên gia. 

Cứ ngày 20 hàng tháng tổ chức họp rút ra kinh nghiệm, có kế hoạch cho tháng sau và mô hình đang dần đi vào ổn định, anh hy vọng mô hình này sẽ thành công và góp phần sớm hoàn thành mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM – anh Phùng cho biết thêm.

Được biết, để tiếp sức cho Cửa Ngòi sớm hoàn thành mục tiêu XDNTM, Trung tâm Bồi dưỡng kiến thức và Đào tạo nghề cho nông dân tỉnh Vĩnh Phúc đã cùng UBND xã Nhạo Sơn ký hợp tác liên tịch xây dựng mô hình điểm NTM. Ngoài tuyên truyền, phát huy những thế mạnh có sẵn, trong đó có chương trình khuyến học “tiếng trống học bài”, hai bên cùng thống nhất 10 nội dung, giải pháp để thực hiện như xây dựng bản tin khoa học kỹ thuật và NTM tại thôn; mời chuyên gia có kinh nghiệm tư vấn cho người dân về chuyển đổi cơ cấu cây trồng - vật nuôi; mở lớp cho 100% người dân có nhu cầu nâng cao kiến thức, ở vùng dự án sẽ mở các lớp chuyên sâu về từng tiêu chí XDNTM…

 

Vĩnh Phúc
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 152

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 151


Hôm nayHôm nay : 54959

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 243640

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64229584