16:14 EDT Thứ hai, 01/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

XDNTM Ở Từ Liêm: Coi trọng công tác xây dựng Đảng và tuyên truyền

Thứ ba - 11/06/2013 03:24
Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (XDNTM), từng bước nâng cao đời sống nông dân là một trong những chủ trương lớn, nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng, Nhà nước ta trong giai đoạn cách mạng mới. Nhận thức rõ điều này nên các cấp lãnh đạo, chính quyền huyện Từ Liêm đã coi việc thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành uỷ Hà Nội là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, là trọng tâm lãnh đạo của huyện trong giai đoạn 2011-2015.

Trên cơ sở đó, UBND huyện đã ban hành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 5 năm và từng năm, trong đó, các tiêu chí phát triển nông nghiệp, XDNTM được cụ thể hóa và kế hoạch từng bước, từng thời điểm bắt buộc phải hoàn thành. 

Theo báo cáo của UBND huyện, sau hơn 2 năm thực hiện XDNTM, đến hết quý I/2013, trên địa bàn huyện đã có 4 xã Xuân Đỉnh, Minh Khai, Tây Tựu, Đông Ngạc hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM. Đặc biệt, đời sống nhân dân trên địa bàn huyện được cải thiện rõ rệt, hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, an ninh - quốc phòng được giữ vững.

Trong quá trình thực hiện, Từ Liêm đã rút ra một số kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội. Đó là, phải quán triệt đầy đủ quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, nội dung Nghị quyết của Đảng; có nhận thức về ý thức trách nhiệm thực hiện mục tiêu của Đảng, ý thức phục vụ nhân dân của cán bộ. Cần có quy hoạch, kế hoạch dài hạn; quy hoạch, kế hoạch phải đúng đắn, có tính khả thi; tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch cần kiên trì, tránh tư tưởng nóng vội. Tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, sâu sát cơ sở; lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã phải thường xuyên kiểm tra thực hiện công việc cụ thể, tâm huyết với công việc, tâm huyết với dân. 

Một kinh nghiệm khác là coi trọng công tác tuyên truyền. Tuyên truyền phải đi đôi với vận động; có kế hoạch huy động nguồn lực, trong đó việc huy động sức dân phải mang lại lợi ích cho nhân dân, cho cộng đồng và phù hợp với điều kiện kinh tế của nhân dân. Đồng thời, phải công khai, minh bạch, công bằng giữa các địa phương và nhân dân.

Giai đoạn 2013 - 2015, Từ Liêm xác định sẽ tiếp tục phát triển nông nghiệp theo hướng sinh thái, phát triển sinh vật cảnh, tổ chức thực hiện tốt quy hoạch chung của Thủ đô Hà Nội để hình thành hệ thống vành đai xanh của thành phố, kết hợp với phát triển dịch vụ, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng đô thị. Triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ nông nghiệp, tạo điều kiện chuyển đổi những diện tích đất nông nghiệp xen kẹt sang trồng hoa, rau. Tiếp tục thực hiện các biện pháp để chuyển dịch cơ cấu cây trồng - vật nuôi; nâng cao giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích, phấn đấu đến năm 2015 đạt giá trị thu nhập 250 triệu đồng/ha. 

Đồng thời, tập trung chỉ đạo thực hiện dự án XDNTM của huyện và các xã, phấn đấu có thêm ít nhất 4 xã đạt NTM; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển giáo dục đào tạo theo hướng chuẩn hóa; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị, đáp ứng nhu cầu dạy và học, trong đó ưu tiên đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia. 

Thực hiện tốt các chương trình y tế, nâng cao chất lượng khám - chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Duy trì 100% số xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế. Cùng với đó là đảm bảo an sinh xã hội, tập trung giải quyết tốt các nhu cầu về điện, nước sạch và làm tốt các chính sách cho người nghèo, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn…

Tại hội nghị giao ban về XDNTM quý II/2013, ông Lê Văn Thư, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm nhấn mạnh, trong quá trình triển khai thực hiện cần coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương, gắn công tác này với việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong nhân dân về mục đích, ý nghĩa của chương trình XDNTM, đẩy mạnh hiệu quả hoạt động của các tổ dân vận ở cơ sở. 

Đối với công tác giải phóng mặt bằng các dự án phục vụ XDNTM, ông Thư yêu cầu các xã, thị trấn cần phối hợp với ngành chức năng khẩn trương xác định rõ nguồn gốc đất ở các dự án trên cơ sở đó để thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng.

 

Từ đầu năm đến nay, bên cạnh việc sử dụng nguồn vốn của Nhà nước để đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm phục vụ chương trình XDNTM, các địa phương trong huyện Từ Liêm đã vận động nhân dân và các doanh nghiệp cùng chung tay XDNTM. Theo đó, toàn huyện có các xã Thượng Cát, Tây Mỗ, Đại Mỗ, Mỹ Đình,Thụy Phương, Tây Tựu, Cổ Nhuế đã đăng ký thực hiện tuyến đường văn minh với 101 tuyến; vận động 210/235 đám cưới thực hiện theo quy ước cưới văn minh; duy tu, nạo vét 392m3 rãnh thoát nước; lắp đặt 807 bóng điện, trị giá 78,1 triệu đồng, với chiều dài 14.876,2m. Ngoài ra, nhân dân còn đóng góp nâng cấp 6 công trình là điểm vui chơi tại các khu dân cư.


Nhóm PV.
(kinhtenonghton.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 183


Hôm nayHôm nay : 26865

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 61521

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64047465