21:29 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới phải làm thật, không khoa trương, hình thức

Thứ tư - 05/10/2016 07:17
Trong buổi tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng sáng 5.10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: xây dựng nông thôn mới là để nâng cao đời sống nhân dân.
Nhiều cử tri của huyện Vĩnh Bảo đã nêu ý kiến về việc xây dựng nông thôn mới, kiến nghị cải cách luật Đất đai, thúc đẩy phát triển nông nghiệp công nghệ cao với sự vào cuộc mạnh mẽ của doanh nghiệp trong và ngoài nước
Theo cử tri Hoàng Hữu Thủ, xã Hòa Bình, huyện Vĩnh Bảo, những khó khăn mà nông dân đang gặp phải là nông sản làm ra không có nơi tiêu thụ, chưa áp dụng được khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, chưa tìm được lối đi để xuất khẩu nông sản.
Trong khi đó, nông thôn đang có nhiều thế mạnh như quỹ đất dồi dào, lao động rẻ, hệ thống thủy lợi phong phú. Chính vì vậy, cử tri đề nghị Nhà nước có những chính sách mạnh mẽ để thu hút doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vàonông nghiệp.
thu-tuong-nguyen-xuan-phuc
Thủ tướng gặp gỡ cử tri huyện Vĩnh Bảo ẢNH LÊ TÂN
Đồng tình quan điểm trên, nhưng cử tri Vũ Đức Phố, xã Tân Liên cho rằng, cần phân bổ lại quỹ đất nông thôn. Người dân được chia 60 - 70%, số còn lại giao cho doanh nghiệp thuê. Bên cạnh đó, doanh nghiệp phải hỗ trợ người dân, đặc biệt là tạo việc làm cho người dân nhường đất cho dự án, để sau giao đất, người dân vẫn có việc làm và thu nhập. Đồng thời, chính quyền phải là trọng tài giữa nhà nông và doanh nghiệp để không xảy ra tình trạng nông sản được mùa thì mất giá, được giá thì không thu mua được.
 

 

Cùng với sự phát triển kinh tế nông thôn, cử tri huyện Vĩnh Bảo đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng nông thôn mới. Theo cử tri Nguyễn Huy Liêm, xã Đồng Minh, việc xây dựng nông thôn mới là một chính sách vô cùng đúng đắn, nhưng so với thực tiễn thì có tiêu chí chưa phù hợp. Một số cử tri nhấn mạnh tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa. “Nhiều nơi có nhà văn hóa, sân thể thao rồi nhưng không đủ tiêu chuẩn vẫn cố xây cái mới. Theo tôi đó là chưa phù hợp, cứng nhắc”, cử tri Liêm cho biết.
Theo cử tri Nguyễn Văn Đàn, Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Vĩnh Bảo, địa phương thuần nông như Vĩnh Bảo sẽ rất khó khăn trong việc huy động nguồn lực xây dựng nông thôn mới, nếu chỉ chờ vào ngân sách thành phố sẽ rất bị động, vì vậy các bộ ngành nên điều chỉnh tiêu chí nông thôn mới cho phù hợp với các địa phương.
thu-tuong-nguyen-xuan-phuc
Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúcẢNH LÊ TÂN
Trước những ý kiến của cử tri, Thủ tướng cho biết trong thời gian qua Chính phủ đã có nhiều chủ trương quyết liệt giải quyết các vấn đề bức xúc và hướng tới một nền kinh tế phát triển bền vững. Chính phủ đã chỉ thị không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế. Đồng thời cũng ưu tiên bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người dân và doanh nghiệp, tháo gỡ mọi rào cản để phát triển sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp và nhân dân.
Về vấn đề xây dựng nông thôn mới, Thủ tướng nhấn mạnh việc xây dựng nông thôn mới là đúng đắn nhưng phải làm thật, không khoa trương, hình thức và mục tiêu là nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân. Riêng đối với huyện Vĩnh Bảo, thủ tướng mong muốn huyện này sớm trở thành huyện nông thôn mới của thành phố.
Để làm được điều đó, Thủ tướng đề nghị tăng cường mô hình liên kết bốn nhà, đưa doanh nghiệp về nông thôn trong xây dựng nông thôn mới ở Vĩnh Bảo. Bên cạnh đó cần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ môi trường sống của người dân. Chính quyền và nhân dân cần phấn đấu từ những mục tiêu đơn giản như sạch làng, đẹp thôn, giám sát và xử lý nghiêm túc các công trình, dự án vi phạm quy định pháp luật về môi trường. Để làm được điều đó, Thủ tướng yêu cầu cấp ủy, chính quyền Vĩnh Bảo chú trọng phát huy dân chủ, đề cao vai trò của người dân trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, xã hội. Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động phục vụ nhân dân thì chính quyền từ cấp xã, phường cũng phải kiến tạo, liêm chính, hành động, phục vụ nhân dân.
Thủ tướng đánh giá cao ý kiến của cử tri về vấn đề an toàn thực phẩm. Thủ tướng khẳng định, người đứng đầu chính quyền địa phương sẽ phải có trách nhiệm trong việc này nếu để xảy ra các vấn để vệ sinh an toàn thực phẩm. Chính phủ đã quyết định để lại nguồn tiền xử phạt do vi phạm an toàn thực phẩm cho địa phương để phục vụ công tác này và Quốc hội sẽ tiến hành giám sát.
thu-tuong-nguyen-xuan-phuc
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm dự án đầu tư nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco Hải PhòngẢNH LÊ TÂN
Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm dự án đầu tư nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao VinEco Hải Phòng, thuộc xã Tam Đa, huyện Vĩnh Bảo.

Theo Lê Tân/thanhnien.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 351

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 349


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 136471

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60458428